โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศาลพิพากษา "จารุวรรณ" ย้าย ขรก.มิชอบ

Posted: 27 Aug 2009 01:11 PM PDT

ศาลปกครองพิพากษาคุณหญิงจารุวรรณแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ สตง.โดยมิชอบอีก ผู้ฟ้องระบุ ถูกอดีตผู้ว่าการ สตง. สั่งย้ายเพราะความไม่พอใจส่วนตัว

read more

พัชรวาทฟ้อง "เอเอสทีวี" ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

Posted: 27 Aug 2009 12:34 PM PDT

ผบ.ตร.ฟ้องเอเอสทีวีอีกคดี ระบุใส่ความ "คดีลอบยิงสนธิ" กล่าวหาโจทก์ปฏิบัติมิชอบเพื่อแสวงหาความร่ำรวยก่อนเกษียน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 22 พ.ย. นี้

read more

"มาร์ค" สั่งหาคนตัดต่อคลิปเสียงสั่งสลายม็อบ แฉคนเผยแพร่เครือข่าย บ.อดีตนายกฯ

Posted: 27 Aug 2009 12:17 PM PDT

"มาร์ค" สั่ง ผบ.ตร.จัดการเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงตัดต่อสั่งสลายม็อบ ชี้หลายคนที่เผยแพร่เกี่ยวข้องกับบริษัทอดีตนายกฯ "ศิริโชค" โชว์กราฟพิสูจน์ บอกเหมือนกับตัดแปะ ส่วน "จตุพร" บอกเสื้อแดงไม่ติดใจ ให้นายกฯ ไปถามทหาร-คนในรัฐบาล

read more

พม่าเตือนว้า-เมืองลา ห้ามรับผู้นำโกก้างเข้าพื้นที่ ด้านผู้อพยพทะลักจีนนับหมื่น

Posted: 27 Aug 2009 11:37 AM PDT

ทหารพม่าเปิดศึกกับกลุ่มหยุดยิงโกก้างเช้าวานนี้ ผลทหารพม่าดับ 3 นาย หนีเข้าจีนถูกปลดอาวุธอีกกว่า 20 นาย ขณะที่พม่าเตือนกลุ่มหยุดยิงว้า-เมืองลา ห้ามรับผู้นำโกก้างพร้อมพวก ด้านยอดผู้ลี้ภัยจากเขตปกครองพิเศษโกก้างเข้าชายแดนจีนแล้วนับหมื่น

read more

แอมเนสตี้สากล ระบุไทยรื้อฟื้นประหารนักโทษเท่ากับก้าวถอยหลัง

Posted: 27 Aug 2009 09:26 AM PDT

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียกร้องรัฐบาลไทยทบทวนการใช้โทษประหารโดยด่วน ระบุไม่มีหลักฐานใดที่แสดงว่าโทษประหารมีส่วนช่วยป้องกันอาชญากรรม

read more

คนเสื้อแดงร้อง กก.สิทธิฯ ตรวจสอบรัฐใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง คุกคามสิทธิเสรีภาพ

Posted: 27 Aug 2009 08:47 AM PDT

กลุ่ม 24 มิถุนาฯ นำทีมคนเสื้อแดงร้องเรียนกรรมการสิทธิฯ กรณี ครม.ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในพื้นที่ดุสิต ระบุให้ร้ายการชุมนุมคนเสื้อแดง เชิญกรรมการสิทธิฯ ร่วมสังเกตการณ์ ‘จรัล ดิษฐาอภิชัย’ เตือนกรรมการสิทธิชุดนี้อย่าให้เหมือนชุดก่อน

read more

คปท.จัดผ้าป่าระดมทุน ตั้งกองทุนโฉนดชุมชน-พัฒนาเกษตรยั่งยืน

Posted: 27 Aug 2009 08:21 AM PDT

เครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย เชิญชวนร่วมทำบุญผ้าป่า 29 – 30 สิงหาคม นี้ เพื่อให้เจตนารมณ์ในการจัดการที่ดินและทรัพยากร รวมทั้งการพัฒนาระบบเกษตรกรรมยั่งยืนให้ปรากฏเป็นจริงได้ อีกทั้งจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่นำร่องโฉนดชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

read more

นักวิชาการคมนาคมเห็นด้วยกำหนดอายุรถโดยสาร-องค์กรผู้บริโภคจี้ศึกษาการละเมิดสิทธิผู้โดยสาร

Posted: 27 Aug 2009 06:52 AM PDT

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เผยเห็นด้วยกำหนดอายุรถโดยสาร เผยรถโดยสารในสงขลาเก่าสุด 45 ปี ผลศึกษาเบื้องต้นระบุทำเลนรถเมล์ด่วนวิ่งเชื่อมหาดใหญ่ – สงขลาเหมาะสมที่สุด ชี้หากรื้อฟื้นทางรถไฟเก่าต้องใช้งบถึง 4 พันกว่าล้าน องค์กรผู้บริโภคจี้ให้ศึกษาการละเมิดสิทธิผู้โดยสารด้วย

read more

รายงาน: ‘อภิสิทธิ์’ ลั่นค้าน ‘พ.ร.บ.ความมั่นคง’ (เหตุเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว)

Posted: 27 Aug 2009 06:33 AM PDT

ทัศนะของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” (เมื่อ 2 ปีที่แล้ว) คัดค้านการผ่านร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยเห็นว่าหากนิยาม “ภัยคุกคามความมั่นคง” อย่างไม่แยกแยะ อาจมีการใช้กฎหมายในทางที่ผิด และย้ำว่าการชุมนุมทางการเมืองเป็นสิทธิที่ทุกคนพึงมีตราบเท่าที่ไม่ใช้ความรุนแรง การควบคุมต้องต่างจากการก่อการร้าย และย้ำว่าหากกฎหมายผ่าน สนช. ต้องแก้ไข

read more

"ระพี สาคริก" แนะพัฒนาสิทธิเกษตรกร สร้างกองทัพเศรษฐกิจสู้วิกฤติ

Posted: 27 Aug 2009 06:06 AM PDT

ศ.ระพี ระบุ ปัจจุบันภาคเกษตรไทยถูกทำลาย เกษตรกรทิ้งถิ่นหนีเข้าเมือง ลืมจิตวิญญาณเกษตรกรไทย ไม่รักแผ่นดิน เห็นแก่เงิน ถึงเวลาฟื้นจิตวิญญาณเกษตรกรไทยเติมความรู้-ความรอบรู้ ส่งเสริมประชาธิปไตย คนข้างบนเลิกออกกฎหมายกดหัวคนข้างล่าง ก่อนกองทัพเศรษฐกิจภาคเกษตรจะแตกพ่าย

read more

วิทยุชุมชน: ไปให้ถึงพันธกิจการปฏิรูปสื่อเพื่อการปฏิรูปสังคมและการเมือง

Posted: 27 Aug 2009 05:45 AM PDT

“นพ.นิรันดร์” แนะจุดสำคัญวิทยุชุมชน ต้องทำลายพื้นที่ธุรกิจ พื้นที่มวลชน และผู้ผูกขาดการออกสื่อ พร้อมเสนอตัวเป็นผู้เชื่อมประสาน ตัวแทน “พอช.” ชี้หน่วยงานที่สนับสนุนเรื่องวิทยุชุมชนต้องเอาชุมชนเป็นตัวตั้ง และไม่ใช้วิทยุชุมชนเพื่อบรรลุเป้าหมายของตนเอง

read more

ฝนกลางไฟ: ห้าสิบเสียงจากผู้หญิงชายแดนภาคใต้

Posted: 27 Aug 2009 01:05 AM PDT

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือเล่มล่าสุดเกี่ยวกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยมุมมอง สายตา เรื่องเล่า ของผู้หญิงที่นั่นที่ยังพยายามดำเนินชีวิตต่อไปด้วยความหวัง

read more

วิดีโอบันทึกเสวนา : วิกฤติเลิกจ้าง วิกฤติแรงงาน วิกฤติเศรษฐกิจการเมืองไทย

Posted: 26 Aug 2009 08:12 PM PDT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น