โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

“วิทยา” บ่นคนไม่อ่านคู่มือป้องกันหวัด 2009 ทำโรคแพร่ไปทั่วประเทศ

Posted: 04 Aug 2009 02:28 PM PDT

รัฐมนตรีสาธารณสุขระบุแจกคู่มือป้องกันหวัด 2009 แล้วแต่คนส่วนใหญ่ไม่อ่านรายละเอียด ทำให้ไม่มีความรู้ป้องกันโรค เช่นเดียวกับแพทย์ที่รับคู่มือแนวทางรักษาไปแล้วแต่ไม่อ่านให้เข้าใจ ห่วงจ่ายยาต้านไวรัสให้เด็กไม่ถูกต้องทำให้เชื้อดื้อ ย้ำถ้าเป็นเด็กให้ส่งต่อโรงพยาบาลทันที หวั่นกลายเป็นประเทศดื้อยารายแรกๆ ของโลก จี้คลินิกต้องรับผิดชอบสังคมด้วย

read more

ซานติกาผับ กับบัตรทอง

Posted: 04 Aug 2009 02:17 PM PDT

บทความโดยสุรีรัตน์ ตรีมรรคา: “เพียงอยากบอกว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ประชาชนทุกคนต้องได้รับการรักษาทันที ในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ไม่ต้องคำนึงว่าเป็นโรงพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพหรือไม่ แล้วเจ้าภาพจะตามจ่ายเงินให้ แม้มีเงื่อนไข มีเพดาน แต่ก็ไม่เป็นเหตุให้โรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา

read more

"รมว.แรงงาน" เผยเตรียมชงครม.เพิ่มสิทธิป่วย-ชราภาพ ให้ผู้ประกันตน "แรงงานนอกระบบ"

Posted: 04 Aug 2009 12:55 PM PDT

กระทรวงแรงงาน เปิดเวทีสัมมนา “แรงงานนอกระบบ” หวังได้ข้อมูลปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมแรงงานนอกระบบ เผยเตรียมเสนอขยายสิทธิประโยชน์จาก 3 กรณีเป็น 5 กรณี ให้ ครม.พิจารณา

read more

แรงงานภาคตะวันออกยังถูกละเมิดสิทธิหลายแห่ง

Posted: 04 Aug 2009 02:22 AM PDT

สหภาพแรงงานภาคตะวันออก, สหพันธ์แรงงานยายยนต์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกรณีการละเมิดสิทธิแรงงานในภาคตะวันออก พบว่าหลายที่นายจ้างยังไม่ยอมรับการรวมตัวของคนงาน

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวบ้านอุบลฯ เร่งกรรมการสิทธิฯ ตรวจสอบการละเมิดสิทธิชุมชนกรณีโรงงานไฟฟ้าฯ

Posted: 03 Aug 2009 11:31 PM PDT

ตัวแทนชาวบ้านคำสร้างไชย เดินทางไปพบนายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้า การขอความเป็นธรรมกรณีโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ละเมิดสิทธิชุมชน

read more

องค์กรสภาวะเผยรายงานเขื่อนใหญ่ในแม่น้ำสาละวินคุกคามชีิวิตคนในพื้นที่

Posted: 03 Aug 2009 11:14 PM PDT

รายงานฉบับใหม่ขององค์กรสิ่งแวดล้อมสภาวะแห่งรัฐฉาน เผยให้เห็นต้นทุนมนุษย์ที่ต้องสูญเสียไปพร้อมกับโครงการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ในแม่น้ำสาละวินในรัฐฉานที่เต็มไปด้วยการสู้รบ

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวบางสะพานชี้ศูนย์ร้องเรียนฯ ของสหวิริยาไร้น้ำยา

Posted: 03 Aug 2009 11:00 PM PDT

ประธานกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงระบุจากการทดลองยื่นเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการเครือสหวิริยาไปยังศูนย์ร้องเรียน ผ่านมาเกือบเดือนยังไม่มีตอบกลับ ชาวบ้านในพื้นที่ไม่รู้ตั้งอยู่ไหน  

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวจะนะร้องนายกฯ ถอนกฤษฎีกาฉบับยึดที่สาธารณะให้โรงแยกก๊าซ

Posted: 03 Aug 2009 10:47 PM PDT

ชาวจะนะบุกยื่นหนังสือนายอภิสิทธิ์ 2 ฉบับกลางงานมหกรรมฮาลาล จี้รัฐเพิกถอนกฤษฎีกาที่ถอนสภาพที่ดินสาธาณะหรือที่ดินวะกัฟ พร้อมเร่งสอบปลัดอำเภอกรณีข่มขู่ชาวบ้านผู้คัดค้านโครงการ

read more

22 เครือข่ายยื่นหนังสือจี้นายกฯ หาคนร้ายสังหารหมู่ประชาชนในมัสยิดหมู่บ้านไอร์ปาแย

Posted: 03 Aug 2009 10:39 PM PDT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น