โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

นักข่าวพลเมือง: ชาวบ้านทับสะแกช่วยฉลามเกยตื้นกลับทะเล

Posted: 09 Aug 2009 12:20 PM PDT

สถาบันอิศรา: ฟังเสียงนักศึกษา รากหญ้า นักสิทธิฯ กับผลงานอภิสิทธิ์ 6 เดือนไฟใต้

Posted: 09 Aug 2009 12:11 PM PDT

เสียงสะท้อนจากคนในพื้นที่ชายแดนใต้ต่อการแถลงผลงานของรัฐบาลในวาระ 6 เดือนการบริหารประเทศ

read more

คอนเสิร์ต 8888 ที่เชียงใหม่ ระดมทุนช่วยผู้ลี้ภัยจากพม่า

Posted: 09 Aug 2009 11:55 AM PDT

ประมวลภาพคอนเสิร์ต “21 Years 8-8-88 Solidarity Mini Concert” เพื่อรำลึกเหตุการณ์ 8.8.88 ในพม่า มีเพื่อนศิลปินไทย-พม่าร่วมเล่นดนตรี และมีกิจกรรมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจากรัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า ซึ่งลี้ภัยเข้ามาในพื้นที่ชายแดน จ.ตากด้วย

read more

"สมเจตน์" ชี้ฎีกามิบังควร หากทำไม่ได้ผู้ดำเนินการต้องถูกประหารชีวิตฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

Posted: 09 Aug 2009 11:45 AM PDT

“สมเจตน์ บุญถนอม” อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ชี้การถวายฎีกา สามารถทำได้แต่ต้องดูเป็นกรณีไป ซึ่งในกรณีที่ทำไม่ได้ผู้ดำเนินการต้องถูกลงโทษประหารชีวิตฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ส่วนผู้ว่าฯ เชียงใหม่ตั้งโต๊ะค้านฎีกาได้ 9 พันคนแล้ว

read more

นักวิชาการนิเทศ จุฬาฯ ชี้สื่อยุคใหม่เจอท้าทาย เทคโนโลยีเปลี่ยน-คนอ่านตรวจสอบ

Posted: 09 Aug 2009 11:32 AM PDT

นักวิชาการนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ชี้นักวารสารศาสตร์เจอความท้าทายใหม่ เทคโนโลยีช่วยคนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลและหันกลับมาตรวจสอบสื่อ ตั้งคำถามมีข้อมูลมากขึ้น แต่ผู้ใ้ช้ก็เลือกอ่าน จะฉลาดขึ้นจริงไหม

read more

ผลประโยชน์ทับซ้อนของ “นักกู้ชาติ”?

Posted: 09 Aug 2009 11:05 AM PDT

ถ้าสื่อกระแสหลัก นักวิชาการ คนชั้นกลางในเมืองวางท่าทีเสมือนยอมรับว่า ไม่ว่า “สื่อสร้างการเลือกข้างในสังคมไทย” จะคิด จะพูด หรือจะทำอะไรก็ถูกทั้งหมดเพียงเพราะเขาเป็นหัวหอกในกระบวนการขจัดทักษิณ นี่ย่อมเป็นท่าทีที่สะท้อนวิธีคิดที่มีปัญหาในตัวมันเอง

read more

สัมภาษณ์ ไม้หนึ่ง ก.กุนที: (1) ทำไมถึงต้องแดง! บทวิเคราะห์แดง-เหลือง การเมืองเก่า-ใหม่

Posted: 09 Aug 2009 09:55 AM PDT

ไม้หนึ่ง ก.กุนที’ ชื่อนี้สำหรับชาวเสื้อแดงไม่ต้องแนะนำ สำหรับชาวเสื้อเหลืองก็คงไม่ต้องแนะนำ สำหรับอาจารย์เนาฯ กวีศรีสยามยิ่งไม่ต้องแนะนำ !! (ฮา)...เชิญอ่านตามสะดวกสำหรับแนวคิดแหวกๆ ทำไมเขาจึงแรง และแดงเปล่งประกาย มันมีที่มาที่ไป...

read more

ก้าวต่อไปของขบวนการคนเสื้อแดง

Posted: 09 Aug 2009 07:45 AM PDT

คนเสื้อแดง “จะไปทางไหน” คำถามที่ยังไม่มีใครตอบ บทความชิ้นนี้เขียนขึ้นเพื่อการมองไปข้างหน้าของคนเสื้อแดงตั้งแต่ประเด็นที่ควรรณรงค์ อาทิ การเลือกตั้งที่ชอบธรรมและยุติธรรม กระบวนการยุติธรรม สื่อมวลชนต้องเป็นมืออาชีพ การฟ้องร้องข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไม่เป็นธรรม ทั้งยังต้องสร้างสรรค์และเป็นฝ่ายรุกอย่างมีวุฒิภาวะ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น