โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

จตุพรอัดกลุ่มค้านฎีกาฯเป็นผู้เสียประโยชน์หากทักษิณกลับไทย

Posted: 15 Aug 2009 11:18 AM PDT

จตุพร พรหมพันธุ์ ปราศรัยที่มุกดาหารบอกนักวิชาการจุฬาฯ ตอนมีการใช้ผ้าอนามัยเช็ดรอบพระบรมรูปทรงม้าทำไมไม่คัดค้าน อัดบวรศักดิ์ไม่มีสิทธิขวางฎีกาเพราะตอนเป็น สนช. ปล่อยให้กฎหมายผ่านทั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ ส่วนอานันท์ก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ย้อนถามต้องเป็นคนเคยล้มละลาย-ถูกยิงหัวเหมือนสนธิถึงจะถวายฎีกาได้ใช่หรือไม่

read more

จตุพรโต้ฝ่ายค้านฎีกาฯเป็นผู้เสียประโยชน์หากทักษิณกลับไทย

Posted: 15 Aug 2009 11:18 AM PDT

จตุพร พรหมพันธุ์ ปราศรัยที่มุกดาหารบอกนักวิชาการจุฬาฯ ตอนมีการใช้ผ้าอนามัยเช็ดรอบพระบรมรูปทรงม้าทำไมไม่คัดค้าน อัดบวรศักดิ์ไม่มีสิทธิขวางฎีกาเพราะตอนเป็น สนช. ปล่อยให้กฎหมายผ่านทั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ ส่วนอานันท์ก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ย้อนถามต้องเป็นคนล้มละลาย-ถูกยิงหัวเหมือนสนธิถึงจะถวายฎีกาได้ใช่หรือไม่

 

read more

สมัชชาสังคมก้าวหน้าเปิดโครงการ “เขียนจดหมายทักทายนักสู้ ปชต.” ประเดิมส่งถึง ดา ตอร์ปิโด

Posted: 15 Aug 2009 08:41 AM PDT

กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้าเปิดตัวโครงการ “เขียนจดหมาย ทักทายนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” โดยฉบับแรกเขียนถึงดารณี ชาญเชิงศิลปกุล เปิดให้ประชานทั่วไปร่วมด้วย

read more

พัฒนาการของภาคประชาสังคมในประเทศจีน: กรณีศึกษาจากนายกั๊ว เบ่าฟง

Posted: 15 Aug 2009 08:05 AM PDT

ภูริ ฟูวงศ์เจริญ และฮั้ง ถั่ง โฉว จากเหตุ วิเคราะห์ถึงพัฒนาการของภาคประชาสังคมในประเทศจีน จากเหตุการณ์การก่อจลาจลของบรรดาผู้ใช้แรงงานจากโรงงานถลุงเหล็กในเมืองธงฮั้ว

read more

หลากทัศนะ “เสื้อแดงจะไปทางไหน”: ยุทธศาสตร์และทิศทาง ก่อน-หลังถวายฎีกา

Posted: 15 Aug 2009 07:36 AM PDT

ท่ามกลางข้อถกเถียงเรื่องการถวายฎีกา ‘ประชาไท’ สอบถามทัศนะของหัวขบวนอีกหลายต่อหลายคนนอกเหนือจาก 3 ตัวละครหลักที่ปรากฏอยู่บนหน้าสื่อ ซึ่งมีบทบาทในรูปแบบและปริมาณที่แตกต่างกันไป พวกเขามีวิธีคิดเกี่ยวกับ Road Map ของขบวนประชาชนเสื้อแดงอย่างไร ทางออกของสังคมไทยอยู่ตรงไหน

read more

ประชาชนลำปางประท้วงแพทย์ไม่ยอมรักษา

Posted: 15 Aug 2009 07:12 AM PDT

ชาวบ้านอำเภองาว จ.ลำปาง ชุมนุมหน้าโรงพยาบาลประจำอำเภอ ประท้วงแพทย์หญิง เหตุลูกใส่เสื้อแดงไปส่งแม่ตรวจโรค แพทย์หญิงเห็นจึงต่อว่าและไม่รักษาคนไข้ ก่อนลงบันทึกทำใจไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลออกมารับเรื่องบอกจะแจ้งสาธารณสุขลำปาง ขาวบ้านพอใจยอมสลายตัว เผยประวัติเป็นแพทย์จบใหม่ เพิ่งรับปริญญาต้นปี

read more

ชุมชนและท้องถิ่นกับการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและที่อยู่อาศัย

Posted: 15 Aug 2009 01:08 AM PDT

สุริยันต์ ทองหนูเอียด กับข้อเสนอการจัดการที่ดินเพื่อเกษตรกรรรมและที่อยู่อาศัย ต่อชุมชนและท้องถิ่นที่จะต้องไปให้ไกลกว่าเศษกระดาษ ในโอกาสทองของการปฏิรูปที่ดินครั้งใหม่

read more

Only in Thailand

Posted: 15 Aug 2009 12:02 AM PDT

บุญเกียรติ ชีวะตระกูลกิจ จาระไนปรากฏการณ์อันแปลกประหลาดเรียกได้ว่าไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในห้วงหลายปีมานี้ ซึ่งล้วนไม่ใช่สิ่งน่าพิสมัย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น