โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

อภิสิทธิ์ยันไม่ได้ใส่เสื้อเกราะอ่อน-พร้อมยุบสภาหลังแก้ รธน.-‘ปณิธาน’ชี้เสื้อแดงแตกกันเอง

Posted: 29 Nov 2009 01:10 PM PST

“นายกฯ”ยืนยันไม่ได้ใส่เสื้อเกราะขณะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ ชี้ป่าวยื้อเวลาแก้รธน.ติดที่ฝ่ายค้านไม่ร่วม พร้อมยุบสภาหากทุกฝ่ายเลิกป่วน “ปณิธาน”ระบุเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมเพราะแตกกันเอง ผู้ใหญ่กำลังไกล่เกลี่ย ส่วน กอ.รมน.บอกประกบแดงทุกฝีก้าว

read more

รายงาน:ประมวลสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้งภายใต้รัฐประหารของฮอนดูรัส

Posted: 29 Nov 2009 12:33 PM PST

เป็นธรรมดาที่การเลือกตั้งซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มรัฐประหารที่มีการปิดสื่อ-ปราบผู้ชุมนุม จะถูกตั้งคำถาม การเลือกตั้ง 29 พ.ย.นี้ แนวคิดสนับสนุน-ต่อต้าน แยกสองขั้วทั้งในระดับประชาชน ผู้ลงสมัครเลือกตั้งที่บางคนถอนตัวเพื่อประท้วง ไปจนถึงระดับจุดยืนของแต่ละประเทศ มันจะเป็นผลไม้จากพืชมีพิษ หรือกุญแจไขสู่ทางออกกันแน่

read more

พฤกษ์ เถาถวิล: ปรากฏการณ์เสื้อแดงกับการปรับความสัมพันธ์ทางอำนาจของคนอีสาน

Posted: 29 Nov 2009 12:17 PM PST

“การออกมาแสดงความรักความภักดีต่อทักษิณ จะแปลความได้ไหมว่า มันไม่ใช่แค่เรื่องตัวบุคคล แต่คือการแสดงออกซึ่งการปกป้องการมีส่วนแบ่งทางอำนาจของพวกเขา” 

read more

นักข่าวพลเมือง: แถลงการณ์แดงเชียงใหม่ยันประท้วงอภิสิทธิ์ เพราะที่มาไม่ชอบธรรม

Posted: 29 Nov 2009 12:01 PM PST

ศูนย์ประสานงานกลาง แดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยเดินขบวน ก่อนอ่านแถลงการณ์ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ยันยินดีต้อนรับอภิสิทธิ์ถ้าถอดหัวโขนมาเชียงใหม่ในฐานะพลเมืองที่มีสิทธิเดินทางทั่วประเทศ แต่ไม่ต้อนรับในในฐานะนายกฯ เพราะมีที่มาเป็นประชาธิปไตย

read more

กฤษฎีกาแก้ไขร่างพ.ร.บ. ห้ามกรรมการสิทธิฯ เปิดเผยข้อมูลระหว่างทำงาน

Posted: 29 Nov 2009 10:30 AM PST

กฤษฎีกาแก้ไขร่างพ.ร.บ.คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ.... ห้ามกรรมการสิทธิฯ เปิดเผยข้อเท็จจริงที่รู้หรือได้มาระหว่างทำงาน ฝ่าฝืนเจอคุก 6 เดือน เรียกประชุมชุดใหม่-เก่าแก้เกมด่วน 30 พ.ย. เผยร่างใหม่ให้อำนาจฟ้อง 3 ศาล เป็นผู้แทนเหยื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ 

read more

‘ภาคประชาชน’ โปรดอย่าหลงกล TPBS

Posted: 29 Nov 2009 10:14 AM PST

เสียงจากเอ็นจีโอคนหนึ่ง “TBPS คือทีวีที่มีขึ้นเพื่อสาธารณะ ‘ภาคประชาชน’ โปรดอย่าหลงกลทีบีพีเอส และจงใช้ทีบีพีเอสเป็นเครื่องมือ อย่าให้ทีพีบีเอสใช้ ‘ภาคประชาชน’ เป็นเครื่องมือรับใช้อำมาตยาธิปไตย”

read more

นักข่าวพลเมือง: เรียนเชิญร่วมทอดผ้าป่าน้ำ ! ทางออกชาวบ้านจ.เลยจากผลกระทบเหมืองทอง

Posted: 29 Nov 2009 08:00 AM PST

ชาวบ้านหนองบง จ.เลย แจ้งข่าว ‘ผ้าป่าน้ำ’ ที่จัดทำขึ้น ‘เป็นแห่งแรก’ เพื่อขออนุเคราะห์น้ำจากผู้ใจบุญ หลังจากโดนผลกระทบจากโครงการเหมืองทองคำมากว่า 5 ปี ขนาดมีประกาศจาก สธ.ห้ามรองน้ำฝนดื่ม ห้ามใช้น้ำในแหล่งน้ำอุปโภคเพราะปนเปื้อนไซยาไนด์

read more

รายงาน: บวชป่าสักทอง (หยุดเขื่อนแก่งเสือเต้น) ปี 52

Posted: 29 Nov 2009 07:16 AM PST

รายงานความเคลื่อนไหวของชาวบ้านสะเอียบ จังหวัดแพร่ ในการจัดงานประจำปี ‘บวชป่าสืบชะตาแม่น้ำ’ ประวัติความเป็นมาของมันที่เกี่ยวพันกับการอนุรักษ์ผืนป่า การต่อต้านเขื่อนแก่งเสือเต้น รวมถึงความเหนียวแน่นในเจตนารมณ์ในปัจจุบัน  

read more

เสวนา “จุดประกาย” เพศวิถีศึกษาในสังคมไทย

Posted: 29 Nov 2009 05:47 AM PST

กฤตยา อาชวนิจกุล และพงศ์ธร จันทร์เลื่อน เสวนา “จุดประกาย” ในการประชุม “เพศวิถีศึกษาในสังคมไทย ครั้งที่ 2” เมื่อ 25 พ.ย. คาดหวังให้มีการวิจัยเรื่องเพศวิถีที่รอบด้าน รื้อสร้างความรู้ด้านเพศวิถีศึกษาทั้งเก่าและใหม่ แต่จะไม่ผลิตซ้ำมายาคติ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น