โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐฯ ชี้ รัฐประหารทำเศรษฐกิจฮอนดูรัสเสื่อมลง

Posted: 11 Nov 2009 01:30 PM PST

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและการเมือง หรือ CEPR เผยแพร่งานวิจัยระบุ รัฐประหารทำให้เศรษฐกิจในฮอนดูรัสตกต่ำลง ขณะที่ในช่วงสมัยรัฐบาลเซลายา เศรษฐกิจของฮอนดูรัสดีขึ้น ช่องว่างระหว่างฐานะลดลง และมีการสนับสนุนการศึกษา

read more

“เครือข่ายคนไทยเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง” จี้ “รัฐบาลไทย” หยุดแทรกแซง “กัมพูชา”

Posted: 11 Nov 2009 01:17 PM PST

“เครือข่ายคนไทยเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง” ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง “รัฐบาลอภิสิทธิ์” หยุดแทรกแซงกิจการภายในของกัมพูชา หยุดอ้างว่าการแต่งตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลกัมพูชากระทบความรู้สึกของคนไทย ชี้คนไทยส่วนใหญ่เข้าใจและเคารพอำนาจอธิปไตยของกัมพูชา พร้อมหยุดรณรงค์และโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับลัทธิชาตินิยมผ่านสื่อ

read more

ครม.เห็นชอบปฏิรูปรถไฟเน้นมาตรฐานความปลอดภัย เล็งใช้งบกว่า 1 แสนล้าน

Posted: 11 Nov 2009 12:29 PM PST

ครม.เศรษฐกิจ มีมติเห็นชอบแนวทางการปฏิรูปรถไฟเน้นมาตรฐานความปลอดภัยปรับปรุงความเร็ววง เงินประมาณ 1 แสนล้านบาท แก้ไขปัญหาเรื้อรัง “ราง-หัวรถจักร” เล็งกู้เงินลงทุนบางส่วนจากประเทศจีน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ สร.ร.ฟ.ท.ขอดูรายละเอียดก่อน

read more

ก.ต่างประเทศ เล็งใช้วิธีเจรจาขอตัวทักษิณ ตามมาตรา 21

Posted: 11 Nov 2009 12:07 PM PST

โฆษก ก.ต่างประเทศ แจงได้รับจดหมายกัมพูชาปฏิเสธส่งทักษิณกลับแล้ว รอฝ่ายกฎหมายพิจารณาก่อนมีปฏิกิริยาตอบกลับ ระบุต้องรอบคอบตามกรอบกฎหมาย เล็งใช้วิธีเจรจาตามมาตรา 21 สนธิสัญญาเดียวกัน ส่วนจะลดระดับความสัมพันธ์อีกหรือไม่ยังตอบไม่ได้

read more

บัวแก้วแถลงการณ์โต้ “ฮุนเซน” แทรกแซงกิจการภายในของไทย

Posted: 11 Nov 2009 11:53 AM PST

ก.ต่างประเทศ แถลงการณ์โต้ “ฮุนเซน” ย้ำแทรกแซงกิจการภายในของไทย ชี้ “สมัคร-สมชาย” ใกล้ชิด “ทักษิณ” โดนศาลเดียวกัน ย้ำไม่ปิดพรมแดน ยึดสันติวิธี

read more

สร้างวินัยการใช้พลังงาน กับ“Green Energy Camp”... ค่ายอัจฉริยะพิทักษ์โลก

Posted: 11 Nov 2009 11:13 AM PST

“วิกฤตด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เป็นปัญหาที่ต้องแก้จากตัวบุคคล ดังนั้นหากเยาวชนมีนิสัยรู้รักษ์พลังงานตั้งแต่วัยเยาว์ ก็จะเป็นพลังสำคัญที่จะพลิกชะตากรรมของโลกในอนาคต” …แนวคิดดีๆ ที่นำมาสู่การจัดกิจกรรม ค่ายเยาวชน “Green Energy Camp”... ค่ายอัจฉริยะพิทักษ์โลก

read more

รัฐมนตรีฯ ศึกษา แถลงนโยบาย เอาใจเด็ก 5 จังหวัดใต้

Posted: 11 Nov 2009 10:42 AM PST

รมว.ศธ.แถลงนโยบายการบริหารการศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผย ครม.อนุมัติงบกว่า 2 หมื่น ล้านบาท ดำเนินการตามแผนพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังยกระดับคุณภาพโรงเรียน เร่งพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย เพิ่มสัดส่วนผู้ที่จบการศึกษาภาคบังคับ

read more

เสวนา: หัวอกคนไทยและธุรกิจไทยในกัมพูชา

Posted: 11 Nov 2009 09:45 AM PST

นักธุรกิจไทยในกัมพูชาเปิดใจวอนรัฐบาลอย่าปิดชายแดน ยุติความขัดแย้งด้วยสันติภาพ และอย่ามีสงครามกับกัมพูชา ระบุขณะนี้คนในกัมพูชาเตรียมรับมือสถานการณ์เริ่มกักตุนสินค้าแล้ว

read more

สัมภาษณ์พิเศษ : วิวัฒน์ ตามี่ “ความต่าง” ระหว่าง “ชนพื้นเมืองฟิลิปปินส์” กับ “ชนพื้นเมืองในไทย” (ตอน 1)

Posted: 11 Nov 2009 09:11 AM PST

“...หากเป็นที่ดินตามเกาะต่างๆ ก็มักจะถูกแย่งชิงไปทำรีสอร์ท โรงแรม ส่งผลทำให้ชนเผ่ากลายเป็นคนไร้ที่ดิน วิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีส่วนคล้ายคลึงกับประเทศไทยมากตรงที่พื้นที่ที่ชนเผ่าอาศัยอยู่มีการประกาศป่าอนุรักษ์ทับที่ดิน กลายเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายไป”

read more

ปากคำคนข่าวกัมพูชา: "สื่อของกัมพูชาตอนนี้ระมัดระวังสูง แต่ส่วนมากไม่กล้าเสนอแบบโง่ๆ หรือเสนอแบบตามใจฉัน"

Posted: 11 Nov 2009 08:42 AM PST

บ.ก.สถานีโทรทัศน์CTN (Cambodian Television Network) กัมพูชา กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างไทยและกัมพูชาว่าถึงอย่างไรก็ไว้ใจผู้นำว่าจะสามารถทำให้ปัญหายุติลงได้ พร้อมระบุว่าสื่อกัมพูชาระมัดระวังในการนำเสนอข่าวอย่างมาก เนื่องจากเคยได้รับบทเรียนจากกรณีเผาสถานทูตไทยในกัมพูชามาแล้ว

read more

แรงงานชุมนุมประทับรอยมือดำไว้ทุกข์รัฐสภาไทย ไม่ห่วงใยความปลอดภัยคนทำงาน

Posted: 11 Nov 2009 08:30 AM PST

แรงงานกดดันรัฐสภานำร่าง พ.ร.บ.สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ ฉบับภาคประชาชน เข้าพิจารณาร่วมกับฉบับรัฐบาล ประทับมือสีดำ สะท้อนชีวิตและความตายของผู้ใช้แรงงานบนการพัฒนาอุตสาหกรรม ด้านประธานวิปรัฐบาลแจงจะนำเข้าร่วมพิจารณา พร้อมให้ผู้ใช้แรงงานมีส่วนร่วมพิจารณาด้วย

read more

สุริยะใสลั่นมีคนมาชุมนุมไล่ ‘ทักษิณ-ฮุนเซ็น’ เป็นแสน แถมจะใช้ธงชาติ-ธงมหาราชนำขบวน

Posted: 11 Nov 2009 07:25 AM PST

ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร “มาร์ค” เจอ “เสื้อแดง” โห่ไล่แต่เช้า ตำรวจเผยพันธมิตรนัดชุมนุม 15 พ.ย.นี้ ไม่มีการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ยันไม่สองมาตรฐาน ด้านสุริยะใสนัดใส่เสื้อหลายสีเข้าร่วม ใช้ธงชาติ-ธงมหาราชนำขบวน พร้อมเชิญรัฐบาลเป็นเจ้าภาพร่วม แนะตำรวจไม่ต้องจัดกำลังเป็นพิเศษ

read more

ครม.เศรษฐกิจ ตั้งคณะกรรมการสางปัญหามาบตาพุด

Posted: 11 Nov 2009 03:36 AM PST

“กอร์ปศักดิ์” ระบุอานันท์ รับนั่นประธานสางปมมาบตาพุดแล้ว ด้าน “พุทธิพงษ์” เผย ภาครัฐได้ตัวแทนครบแล้ว ส่วนเอกชน ได้ 2 บริษัทคือปตท.และปูนซีเมนต์ ส่วนตัวแทนประชาชนและนักวิชาการอยู่ระหว่างสรรหา

read more

บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา: ระบาดวิทยาในมุมมองของนักประวัติศาสตร์

Posted: 11 Nov 2009 03:12 AM PST

บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา: ChuPitchTV #66

ระบาดวิทยาในมุมมองของนักประวัติศาสตร์
คุยแบบหลุดกรอบกับ ผศ.ดร.ทวีศักดิ์ เผือกสม ม.วลัยลักษณ์
ความยาว 34 นาที

read more

“ฮุนเซน” การันตี “ทักษิณ” กษัตริย์เขมรตั้งนั่งที่ปรึกษาฯ ส่งตัวกลับไม่ได้

Posted: 11 Nov 2009 02:49 AM PST

รัฐบาลกัมพูชาส่งจดหมายอย่างเป็นทางการถึงอุปทูตไทยปฏิเสธส่งตัว “ทักษิณ” ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ส่วน “ทักษิณ” ควง “ฮุนเซน” ให้สัมภาษณ์ทีวีเขมรโชว์ไอเดียแก้เศรษฐกิจ ด้านนายกฯ เขมรให้เหตุผลไม่ส่งตัวให้ไทยเพราะกษัตริย์กัมพูชาตั้งนั่งที่ปรึกษาฯ-เป็นนักโทษการเมือง-คดีเกิดหลังรัฐประหาร

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น