โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เสวนาไอลอว์: เสนอยกเลิก 3 กม.ความมั่นคง-ยกร่าง กม.ต้านการซ้อมทรมาน

Posted: 16 Nov 2009 11:02 AM PST

เสวนาโต๊ะกลม เสนอยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ชี้ละเมิดสิทธิประชาชน ซ้ำตรวจสอบผู้ใช้อำนาจไม่ได้ เสนอกฎหมายเฉพาะ ตั้งคณะกก.กลาง สอบเจ้าหน้าที่ซ้อมทรมานผู้ต้องหา-เยียวยาทันท่วงที ค้าน พ.ร.บ.ควบคุมการชุมนุม คนงานเผยไม่มีก็แย่พอแล้ว

read more

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

บัวแก้วเรียกทูตยูเออีรับหลักฐานทักษิณพำนักดูไบ

Posted: 16 Nov 2009 10:46 AM PST

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเผยเชิญทูตยูเออีมารับเอกสาร หลักฐานทักษิณพำนักดูไบ อ้างคำพูดทูตระบุไม่ให้ใครใช้เป็นฐานขับเคลื่อนทางการเมือง

read more

ใจ อึ๊งภากรณ์ : เลิกรักชาติกันได้แล้ว

Posted: 16 Nov 2009 09:24 AM PST

ท่ามกลางการคลั่งชาติและเรื่อง "การขายชาติ" ใจ อึ๊งภากรณ์เสนอว่า "ควรเลิกรักชาติ เลิกยืนเคารพธงชาติ และหันมารักเพื่อนๆ ร่วมชาติ และเพื่อนๆต่างชาติแทน เราควรจะประกาศรักสังคม รักเสรีภาพและประชาธิปไตย และเลิกรักอำมาตย์สักที ทำไม?"

read more

ไทยโพสต์ แทบลอยด์สัมภาษณ์ชาญวิทย์ เกษตรศิริ: “กับดักชาตินิยม”

Posted: 16 Nov 2009 09:08 AM PST

“ลัทธิชาตินิยม” เป็นเรื่องของความรัก ความรักชาติ เป็นบวก เป็นพลังสร้างสรรค์ แต่ถ้าล้ำเส้นมันก็กลายเป็นความหลง พอหลงปุ๊บคลั่ง หลงปุ๊บตาบอด หลงก็คลั่ง แล้วมันอาจไปถึงขนาดทำอะไรก็ได้ กลายเป็นพลังลบ เป็นพลังทำลาย อันนี้คือทวิลักษณ์ของลัทธิชาตินิยม

read more

2 พยานคดียุบไทยรักไทยอ้าง “สุเทพ” จ้างให้การเท็จคนละ 15 ล้าน

Posted: 16 Nov 2009 07:44 AM PST

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี นำ 2 พยานคดียุบพรรคไทยรักไทยแถลงข่าวระบุ “สุเทพ” จ้างวานขึ้นให้การเท็จคนละ 15 ล้านบาท “สุขสันต์” แจงคุณสุเทพไม่ทำตามสัญญา เบี้ยวเงิน-ตำแหน่งไม่ว่า แต่ทนไม่ไหวต้องมาโดนคดี ส่วน “ชวการ” กราบขอโทษต่ออดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย ยืนยันคนกำลังจะติดคุกไม่พูดโกหก

read more

Nick Nostitz รายงานจากสนามข่าว วันเสาร์สีแดง วันอาทิตย์สีเหลือง: อุณหภูมิระอุอีกครั้ง

Posted: 16 Nov 2009 07:14 AM PST

read more

พวงทองชี้หากไทย-กัมพูชายังแลกหมัดกัน ก็พังทั้งคู่

Posted: 16 Nov 2009 06:47 AM PST

ในงานสัมมนา "การตอบโต้กัมพูชา: มิติทางกฎหมายและการต่างประเทศ" นักวิชาการรัฐศาสตร์จุฬาฯ มองว่าทั้งความสมพันธ์ระหว่างประเทศไม่ควรเหมือน “ชกมวย” ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ แจงอภิสิทธิ์ จะทำเพื่อคะแนนเสียงอย่างเดียวหรือจะทำเพื่อผลประโยชน์ที่ไทยมีต่อกัมพูชา

read more

คนเสื้อแดงยื่นจดหมายถึงอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เรียกร้องยุติสนับสนุนรัฐบาลอภิสิทธิ์

Posted: 16 Nov 2009 04:08 AM PST

คนเสื้อแดงชุมนุมหน้ากงสุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงอดีตประธานาธิบดีจิมมี่ คาร์เตอร์ที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อโอบาม่า-ประชาชนสหรัฐ เรียกร้องให้ยุติการสนับสนุนรัฐบาลอภิสิทธิ์ อ้างไม่ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย

read more

เครือข่ายประชาชนร้อง “สาทิตย์” ค้าน สคบ.อุ้มโฆษณาแฝง

Posted: 16 Nov 2009 03:31 AM PST

ชี้เอื้อประโยชน์ธุรกิจ เอาเปรียบผู้บริโภค ประธานสภาวิชาชีพข่าวฯ ระบุผิดจริยธรรม ไม่ให้เกียรติผู้ชม "สมชาย แสวงการ" ชี้ กทช. มีอำนาจดูแลรายการโทรทัศน์ ด้าน "สุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร" แจง กทช. มีอำนาจชั่วคราวอ้าง ก.ม.ให้อำนาจจำกัด จี้เร่งออก พรบ.คลื่นความถี่

read more

สังคมมาม่า ประชาธิปไตยเนสกาแฟ สงครามเสื้อสี และความมั่นคงไทย

Posted: 16 Nov 2009 02:21 AM PST

สุรชาติ บำรุงสุข เสนอสิ่งที่จะเป็นปัญหาท้าทายในอนาคต 8 ประเด็นใหญ่สำหรับประชาธิปไตยไทย และต้องเลิกคิดทำให้การเมืองไทยเป็นดัง “มาม่า” และ “เนสกาแฟ” ก่อนที่ทุกอย่างจะถูกแทนที่ด้วย “สงครามเสื้อสี”

read more

คนงานหญิง "ไทรอัมพ์" ในจีน หยุดงานประท้วงค่าแรงต่ำกว่ามาตรฐาน

Posted: 16 Nov 2009 01:37 AM PST

คนงานร่วม 3,000 คนในบริษัทลูกของ "ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล" บริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน หยุดงานประท้วงนับตั้งแต่ 11 พ.ย. เพื่อเรียกร้องให้มีการจ่ายเงินโบนัสและให้มีวันหยุดที่เป็นปกติ เนื่องจากฝ่ายบริหารประกาศตัดโบนัสทั้งหมดทั้งที่จ่ายค่าแรงต่ำกว่ามาตรฐานและไม่มีสวัสดิการอื่นใด

read more

ข้อหา "โลกร้อนกับคาร์บอนเครดิต ฯลฯ" เรื่องน้อยนิดมหาศาลที่ชาวบ้านต้องเผชิญ

Posted: 15 Nov 2009 09:32 PM PST

สัมภาษณ์ กิตติศักดิ์ รัตนกระจ่างศรี และ ประยงค์ ดอกลำไย ถึงปัญหาโลกร้อนและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่ภาคเหนือ

read more

แรงงานพม่าที่มหาชัยยินดีเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์สัญชาติ

Posted: 15 Nov 2009 06:46 PM PST

เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดประชุม “ประโยชน์ ปัญหาและอุปสรรคของการพิสูจน์สัญชาติแรงงานพม่า” ที่มหาชัย แรงงานข้ามชาติในพื้นที่ยินดีเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์สัญชาติ แต่วอนภาครัฐเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึง

read more

พันธมิตรฯ ชุมนุมสนามหลวง จวกทักษิณ-ฮุนเซน-กัมพูชายับ

Posted: 15 Nov 2009 05:44 PM PST

พันธมิตรชุมนุมที่สนามหลวงด่า ‘ทักษิณ-ฮุนเซน-กัมพูชา’ สารพัด ‘คำนูณ’ ปราศรัยเสนอทฤษฎี ‘ฮุนเซนโมเดล’ ด้าน ‘ณัฐ-พ-วงเดือน ยนตรรักษ์’ บรรเลงความฝันอันสูงสุด ต่อด้วย ‘หนักแผ่นดิน’ ก่อนที่แกนนำจะอ่านคำประกาศพร้อมจะพลีชีพเพื่อรักษาชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์-อธิปไตย-ผลประโยชน์ของชาติ ก่อนสลายการชุมนุม นอกจากนี้มีรายงานเหตุบึ้มหลังเวที มีผู้บาดเจ็บนับสิบ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น