โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ปีหน้าฟ้าใหม่...ประเทศไทยต้องเป็นรัฐสวัสดิการ

Posted: 28 Dec 2009 09:04 AM PST

วิภา ดาวมณี กับข้อเสนอที่ว่า หัวใจของการปฏิรูปสังคมและการเมืองคือ การสร้างรัฐสวัสดิการ และการเก็บภาษีก้าวหน้า

read more

"หมอบรรลุ"อัดรมช."มานิต"ล้วงลูก-เกลี่ยงบ"ไทยเข้มแข็ง"ลงพื้นที่

Posted: 28 Dec 2009 08:15 AM PST

"หมอบรรลุ"แถลงกรณีทุจริต"ไทยเข้มแข็ง"กระทรวงสาธารณสุข พัวพัน 4 นักการเมือง 8 ข้าราชการ เสนอมาร์คทบทวนโครงการ ด้าน"มานิต นพอมรบดี"โต้ยังไม่ได้จัดซื้อจัดจ้างจะโกง"ไทยเข้มแข็ง"ได้อย่างไร

read more

รมว.แรงงานเผยเตรียมแก้กฎหมายเอื้อแรงงานนอกระบบเข้าถึงประกันสังคม

Posted: 28 Dec 2009 07:19 AM PST

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดประชุมชี้แจงแรงงานนอกระบบ เรื่องระบบความคุ้มครองประกันสังคมตาม ม.40 เตรียมปรับปรุงสิทธิประกันสังคมให้ 5 กรณี ให้แรงงานนอกระบบเข้าถึงสิทธิเพียงจ่ายเงินสมทบเป็นรายเดือนๆ ละ 280 บาท คาดว่าจะเริ่มใช้กฎหมายฉบับใหม่ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

read more

คนจนจวก"รัฐบาลมาร์ค"ประเมินผลงาน 1 ปีพบแก้ปัญหาไม่คืบเพราะไม่มีความจริงใจ

Posted: 28 Dec 2009 06:48 AM PST

เย้ยรัฐแถลงแก้ปัญหาคนจนทำได้เพียงเรื่องเล็กๆ ส่วนปัญหาเชิงโครงสร้างไม่คืบหน้า ภาพรวมปัญหายังดำรงอยู่เหมือนเดิม ด้านนักวิชาการแนะรัฐควรกล้าบุกเบิกนโยบายที่ประโยชน์ได้ในระยะยาว มุ่งสร้างประชาธิปไตยที่กินได้ และการเมืองที่เห็นหัวคนจน

read more

'ละงู'เจอแจ๊กพ็อต'ปากบารา'เตรียมผุดนิคมอุตสาหกรรม 1.5 แสนไร่

Posted: 28 Dec 2009 05:35 AM PST

เปิด EIA ท่าเรือน้ำลึกปากบารา เตรียมใช้ที่ดินละงู 1.5 แสนไร่ ตั้งนิคมอุตสาหกรรมหลังท่า มีทั้งเขตอุตสาหกรรมหนัก เขตอุตสาหกรรมเบา ผุดโรงไฟฟ้า โรงเหล็ก–เหล็กกล้า โรงผลิตพลาสติก สร้างระบบขนส่งทางท่อ ส่งน้ำมัน ก๊าซ สารเคมี 

read more

ชาวม้งที่ศูนย์ฯ ห้วยน้ำขาว ถูกผลักดันกลับลาวแล้ว

Posted: 28 Dec 2009 05:19 AM PST

 ทหารไทยผลักดันผู้อพยพชาวม้งที่ศูนย์ฯ ห้วยน้ำขาว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กลับ สปป.ลาวแล้ว ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากนานาชาติโดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกาที่เห็นว่าเป็นการลี้ภัยจากปัญหาการเมือง

read more

อสังหาริมทรัพย์พม่ารอวันฟื้นหลังเลือกตั้งปี 2553

Posted: 28 Dec 2009 01:31 AM PST

โสภณ พรโชคชัย นำเสนอรายงานฉบับย่อเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์พม่า ชี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงย่างกุ้งและพม่าฝากไว้กับการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีในปี 2553 แต่ปัจจัยเสี่ยงก็คือความไม่แน่นอนทางการเมือง

read more

"คอมมิวนิสต์"ใน"พิพิธภัณฑ์" และ"งานรำลึก": รายงานจากวงเสวนา

Posted: 28 Dec 2009 01:15 AM PST

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธรจัดงานเสวนา"ความทรงจำของสหาย"ผ่านงานศึกษาพิธีรำลึกสถูปที่เขตงาน'อีสานใต้' การบันทึกเหตุการณ์“ถีบลงเขา เผาลงถังแดง” พิพิธภัณฑ์สงครามประชาชนที่อุ้มผาง ที่‘สหาย’ไม่ได้สร้าง ขณะที่‘ราชการ’ก็เพิกเฉย และภารกิจของภัณฑารักษ์สวน‘เปรม’ที่มีส่วนในงานสร้างอนุสรณ์สถาน‘ภูพยัคฆ์’

read more

หารือ ‘สาทิตย์’ แก้ปัญหาเครือข่ายปฏิรูปสังคมและการเมือง

Posted: 28 Dec 2009 12:57 AM PST

ในงาน “รำลึก 5 ปี สึนามิ จากภัยพิบัติสึนามิ สู่ ภัยจากทุนและแผนพัฒนาอันดามัน” จัดขึ้นวันที่ 25 และ26 ธ.ค. ที่บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีชาวบ้านหลายเครือข่ายเข้าร่วมงาน และหารือการแก้ปัญหากับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย

read more

การค้าของไทยหลังกำแพงภาษีหายไปจากเขตการค้าเสรีอาเซียน

Posted: 28 Dec 2009 12:19 AM PST

รามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน อย่างไร กับนโยบายการพังทลายกำแพงภาษีของอาเซียน ซึ่งเมื่อพิจารณาให้ลึกลงไปจะเห็นได้ว่ากำแพงภาษีที่หายไปอาจกระทบกับเกษตรกร ซึ่งเป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ 

read more

สบท. เผย 10 เรื่องกวนใจใช้มือถือ-เน็ต

Posted: 27 Dec 2009 10:44 PM PST

สบท. แถลง 10 อันดับเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค โวยเรื่องคุณภาพและมาตรฐานบริการมากที่สุด รองลงมาคือเรื่องค่าบริการ ส่วนการสำรวจข้อเสนอพบผู้บริโภค อยากให้ใช้อัตราค่าโทรเท่ากันทุกเครือข่าย ปีหน้าเตรียมติดตามการให้บริการ 3จี และเสนอคิดค่าบริการมือถือเป็นวินาที

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น