โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ตำรวจ-นายทุน รุกไล่รื้อ “ชุมชนสันติพัฒนา” แต่ต้องออกจากพื้นที่ เหตุไม่ชัดชุมชนอยู่ในที่ นส.3 ของบริษัทฯ

Posted: 03 Sep 2009 02:44 PM PDT

ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่บังคับคดีเข้าพื้นที่ “ชุมชนสันติพัฒนา” ขณะบริษัทฯ คู่กรณีระดมคนงานกว่า 400 คน คุมเชิง แต่ทั้งหมดต้องออกจากพื้นที่ เหตุชาวบ้านชุมชนสันติพัฒนาแจง นส.3 ไม่ตรงที่ตั้งชุมชน ชี้ต้องตรวจสอบให้ชัด ด้าน ส.ป.ก เข้าเจรจาเสนอที่ 133 ไร่ ให้ชุมชนเข้าอยู่ทำกิน

read more

ยื่นฟ้องศาลปกครอง มท.1 ละเลยหน้าที่กรณี ‘ด.ช.หม่อง’ อภิสิทธิ์-กษิต ให้ความหวังได้ไปแข่งพับจรวดที่ญี่ปุ่น

Posted: 03 Sep 2009 01:34 PM PDT

น้องหม่องบุกสภาขอพบนายกฯ กษิตลั่นได้ไปญี่ปุ่นแน่ แค่รอเอกสารจากมหาดไทย อภิสิทธิ์ยันให้ความเป็นธรรม พร้อมให้ความสำคัญประเด็นคนไร้สัญชาติมากขึ้น ขณะที่สภาทนายความยื่นฟ้อง รมว.มหาดไทยที่ศาลปกครองกรณีละเลยหน้าที่ตามกฎหมาย ละเมิดสิทธิเสรีภาพ น้องหม่องหวังลุยเต็มที่ รักนายกฯ ใจดี  

read more

กองทัพพม่าจี้กองกำลังว้า UWSA ส่งตัวผู้นำโกก้าง

Posted: 03 Sep 2009 01:20 PM PDT

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่กองกำลังว้า UWSA เผย บก.กองกำลังว้า UWSA เมืองปางซาง ได้รับหนังสือจากกองกำลังพม่า ระบุให้ส่งตัวนายเผิงจาเซิง ผู้นำกองกำลังโกก้าง MNDAA พร้อมผู้นำระดับสูงรวม 4 คน ให้ทางการพม่า ขณะประชาชนทั้งนอกและในเขตปกครองว้าและเมืองลาตื่นข่าวลือพม่าเตรียมโจมตีพากันอพยพหนี ด้านกองทัพพม่าแจงเหตุเกิดจากปัญหาภายใน วอนอย่าตื่นข่าวลือ

read more

"บวรศักดิ์" ชี้ถวายฎีกาผิดขั้นตอน จี้รัฐรับผิดชอบ

Posted: 03 Sep 2009 01:08 PM PDT

บวรศักดิ์ ชี้ฎีกาล้านชื่อ น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะต้องยื่นโดยทักษิณ หรือครอบครัว และต้องไม่ใช่การโต้แย้งคำพิพากษาศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมทั้งการยื่นฎีกาต่อสำนักราชเลขานั้นไม่ถูกต้อง ตามขั้นตอนของกฎหมาย แนะรัฐบาลตัดไฟแต่ต้นลมระงับฎีกาที่มิชอบ เพื่อไม่ให้ความขัดแย้งทางการเมืองลุกลาม

read more

กรพ. จี้รัฐแสดงท่าทีที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาชาวโรฮิงยา

Posted: 03 Sep 2009 12:38 PM PDT

กรพ. จี้รัฐแสดงท่าทีที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาชาวโรฮิงยา พร้อมกับกำหนดเวลาในการกุมขังที่แน่นอน แนะเร่งพิสูจน์สาเหตุการตายของ 2 โรฮิงยาที่ถูกกุมขังที่กองตรวจคนเข้าเมือง ระนอง เพื่อดำรงความยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต

read more

ย้ำ !! กทช.มีอำนาจเต็มถอน-พักใบอนุญาตไอเอสพี ไม่ปิดกั้นเว็บไม่เหมาะสม

Posted: 03 Sep 2009 11:47 AM PDT

ไอซีทีจับมือ ไอเอสพี สมาคมอินเทอร์เน็ตไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บฯ กทช. สตช.และดีเอสไอ ตรวจสอบและปิดกั้นเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม-ผิดกฎหมาย ดีเอสไอเผย กทช.มีอำนาจเต็มในการเพิกถอน-พักใบอนุญาตไอเอสพี ที่ไม่ดำเนินการปิดกั้นเว็บไม่เหมาะสม

read more

iLaw: แล้วเราจะแก่ไปด้วยกัน... อย่างไร

Posted: 03 Sep 2009 09:17 AM PDT

เราเริ่มตระหนักกันมากยิ่งขึ้นว่า ไม่ใช่แค่ตัวเราที่แก่ขึ้นทุกวันตามกาลเวลา แต่ว่าสังคมไทยที่กำลังจะมาถึงในเวลาอันใกล้นี้ กำลังจะเปลี่ยนไปในแบบที่เรียกกันว่า สังคมผู้สูงอายุ ในอีก 40 ปีข้างหน้า สังคมเราจะมีผู้สูงอายุราว 22 ล้านคน

read more

เครือข่ายแรงงานเรียกร้องถอนหมายจับ 3 แกนนำแรงงาน

Posted: 03 Sep 2009 08:08 AM PDT

คนงานกว่า 300 คนชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ตำรวจยุติมาตรการที่จะจับกุมผู้นำแรงงานที่ถูกออกหมายจับจากการชุมนุมหน้าทำเนียบ-รัฐสภาและดำเนินการร้องขอต่อศาลให้ถอนหมายจับโดยทันที และขอให้มีตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการสลายการชุมนุมที่ใช้เครื่องขยายเสียงระยะไกล โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

read more

เวทีประกวดละคร “สื่อละครสรรค์สร้างสังคม” เท่าทันภัยค้ามนุษย์

Posted: 02 Sep 2009 04:23 PM PDT

เวทีประกวดละครของเด็กและเยาวชน ภายใต้โครงการ “เขียน ขับ ขาน สื่อละครสรรค์สร้างสังคม” (เท่าทันภัยค้ามนุษย์) ที่เหล่านักแสดงตัวน้อยๆ ได้ทำให้ผู้ชมร้องไห้ และหัวเราะกับตัวละครที่โลดแล่นบนเวทีได้อย่างสมจริง

read more

“สนนท.” ชี้ “รัฐบาล” ละเมิดสิทธิ์ สลายการชุมนุมคนงาน แถมออกหมายจับข้อหา “ก่อความวุ่นวาย”

Posted: 02 Sep 2009 03:51 PM PDT

สนนท.ออกแถลงการณ์ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยต่อกรณีการพยายามสลายการชุมนุม การละเมิดสิทธิมนุษยชน และการออกหมายจับที่ไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐต่อการชุมนุมเรียกร้องของคนงาน จี้รัฐบาลยกเลิกหมายจับแกนนำการชุมนุม หยุดใช้เครื่องมือสลายการชุมนุม ทำร้ายประชาชน

read more

“ขบวนการแรงงาน” ประณาม “ตำรวจ” จับคนงาน ไม่จับคนละเมิดสิทธิ์ลูกจ้าง

Posted: 02 Sep 2009 03:23 PM PDT

ขบวนการแรงงานประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ชี้ออกหมายจับคนงานชุมนุมร้องนายกช่วยแก้ปัญหาการเลิกจ้างแรงงาน เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน พร้อมเรียกร้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการสลายการชุมนุมโดยใช้เครื่องขยายเสียงระยะไกล

read more

เซ็งมติ ครม.เอื้อผู้รับเหมา ต่อสัญญาเป็นว่าเล่นงานก่อสร้าง ม.อ.ปัตตานี

Posted: 02 Sep 2009 02:54 PM PDT

ม.อ.ปัตตานี เซ็งมติ ครม.เอื้อผู้รับเหมา ให้ต่อสัญญาเป็นว่าเล่น งานก่อสร้างอาคารในมหาวิทยาลัย 10 โครงการช้าทั้งหมด หวั่นกระทบการเรียนการสอน เหตุไม่ทันใช้ช่วงเปิดเทอมใหม่ ผู้รับเหมาทิ้งก่อสร้างอาคารคณะมนุษย์ฯ ขีดเส้นตาย 28 กันยาฯส่งมอบหอพัก9

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น