โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คลิปประมวลสถานการณ์ฮอนดูรัส

Posted: 24 Sep 2009 02:48 PM PDT

สรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในฮอนดูรัส ผ่านคลิปและสารคดีที่ผลิตโดยนักข่าวพลเมืองและสื่อแขนงต่างๆ นับตั้งแต่มานูเอล เซลายา ประธานาธิบดีฮอนดูรัสที่ถูกทำรัฐประหารและถูกบีบให้ออกนอกประเทศ พยายามกลับเข้าฮอนดูรัสเพื่อทวงคืนอำนาจ

read more

สื่อหลักตั้ง "ชมรมผู้ผลิตข่าวออนไลน์" จี้เคารพสิทธิงานสร้างสรรค์

Posted: 24 Sep 2009 01:50 PM PDT

ยูเอ็นงดช่วยเหลือการเลือกตั้งในฮอนดูรัส รบ.เลิกเคอร์ฟิวแล้ว แต่ยังปิดล้อมสถานทูต

Posted: 24 Sep 2009 01:15 PM PDT

ตำรวจฮอนดูรัสเผยมีผู้เสียชีวิต 2 รายจากเหตุจลาจล ขณะอดีต ปธน.ยันมี 10 ราย รัฐบาลชั่วคราวเลิกเคอร์ฟิวแล้ว แต่ยังล้อมสถานทูต ยูเอ็นบอกไม่เชื่อมั่นในสภาพการณ์ของฮอนดูรัส ประกาศงดชั่วเหลือการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ฮิวแมนไรท์วอทช์เรียกร้องไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติฮอนดูรัสบอกรัฐประหารทำลายวงการลูกหนัง

read more

สุลักษณ์ ศิวรักษ์: แสวงหาสาระของประชาธิปไตยสำหรับเมืองไทย

Posted: 24 Sep 2009 12:46 PM PDT

ส.ศิวรักษ์ ปาฐกถาหัวข้อ “แสวงหาสาระของประชาธิปไตยสำหรับเมืองไทย” ในงาน “3 ปีวันประหารรัฐประชาธิปไตย” ที่จัดโดยมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน

read more

ศาลปกครองกลาง ไต่สวนคดี "ชาวมาบตาพุด" ร้องระงับใบอนุญาตโรงงาน

Posted: 24 Sep 2009 12:08 PM PDT

ศาลปกครองกลางไต่สวนคดี "ชาวมาบตาพุด" ร้องระงับใบอนุญาตโรงงาน เหตุรัฐบาลเพิกเฉย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย พยายามใช้อำนาจทางปกครอง สั่งให้หน่วยงานเร่งอนุมัติออกใบอนุญาตให้โรงงานในมาบตาพุด ทั้งที่ยังไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรคสองให้ครบถ้วน

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวสระบุรีปิด ถ.มิตรภาพ สุดทนโดนโรงไฟฟ้ากดดัน-รัฐเมินเฉย ไม่แก้ปัญหา

Posted: 24 Sep 2009 11:54 AM PDT

ชาวสระบุรีทั้งกลุ่มต่อต้านโครงการโรงไฟฟ้าหนองแซง และต่อต้านโรงขยะเคมี รวมตัวกันปิด ถ.มิตรภาพ กดดันให้ รมว.พลังงานลงมาแก้ปัญหา ให้บริษัทหยุดดำเนินการในพื้นที่ก่อน เชื่อผ่านแค่อีไอเอ ยังไม่ได้รับใบอนุญาตอีกหลายหน่วยงาน ลั่นอดทนมา 2 วัน บ.ขุดเจาะพื้นที่มีตำรวจคุ้มกัน ค้นตัวชาวบ้านที่ผ่านไปมา

read more

นารวมเขวาโคก: ทางรอดของเกษตรกรไร้ที่ดินแห่งทุ่งกุลาร้องไห้

Posted: 24 Sep 2009 11:04 AM PDT

กฤษณา พาลีรักษ์ เล่าเรื่อง “แม่ตื้น” อดีตเจ้าของนา ผู้ผกผันมารับจ้างบนผืนนาผู้อื่น ก่อนผันตัวอีกครั้งไปเช่าที่ทำนารวมกับเพื่อนบ้าน ทำงานร่วมกันด้วยความโปร่งใส ไว้เนื้อเชื่อใจ ไม่เอาเปรียบ และไม่กินแรง

read more

ทนาย ‘ดา ตอร์ปิโด’ ยื่นหนังสือสถานทูตอเมริกา-ออสเตรเลีย-อียู-ยูเอ็น เรียกร้องให้ยุติการกักขังนักโทษการเมือง

Posted: 24 Sep 2009 09:43 AM PDT

ทนายความของดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ยื่นหนังสือผ่าน 4 หน่วยงาน ร้องเรียนกระบวนการพิจารณาคดีที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งการละเมิดสิทธิผู้ต้องขังซึ่งเป็น “นักโทษการเมือง” ในเรือนจำ

read more

“พระมหากษัตริย์” ในกฎหมายที่มีโทษทางอาญา

Posted: 24 Sep 2009 08:20 AM PDT

ณัฐกร วิทิตานนท์ เสนอข้อเขียนรวบรวม “พระราชบัญญัติ” ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “พระมหากษัตริย์” ที่มีข้อห้ามบทกำหนดโทษทางอาญา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อมุ่งคุ้มครอง “สถาบัน” โดยทางตรงและทางอ้อม และขึ้นอยู่กับการตีความ มานำเสนอ

read more

ที่แท้ “ซูการ์โน” ส.ส.เพื่อไทย ต้นคิดออกหนังสือให้ข้าราชการรัฐสภาไหว้ ส.ส.

Posted: 24 Sep 2009 07:29 AM PDT

เผยหนังสือสำนักงานเลขาธิการ ส.ส. สั่งข้าราชการสภาทำความเคารพ “ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” และ “ให้บริการด้วยความเต็มใจและเต็มความสามารถ” ต้นคิดคือ “ซูการ์โน มะทา” น้องวันนอร์ ส.ส.เพื่อไทย ให้เหตุผลข้าราชการบางส่วนประพฤติตัวไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติ ส.ส. โดยเฉพาะ ส.ส.หน้าใหม่ ที่ชงเรื่องเข้าไปไม่มีอะไรแอบแฝงแค่อยากให้ข้าราชการมีจิตใจให้บริการ

read more

กรรมาธิการสิทธิมนุษยชนเอเชีย ยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ "องค์ภา" ขอพระกรุณาธิคุณกรณี ดา ตอร์ปิโด ถูกปฏิบัติอย่างเลวร้ายในคุกไทย

Posted: 24 Sep 2009 06:14 AM PDT

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภาฯ ขอพระกรุณาธิคุณดูแลการปฏิบัติที่เลวร้ายต่อดารณี ชาญเชิงศิลปกุล นักโทษหญิงซึ่งถูกจำคุกอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ โดยต้องคำพิพากษาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเป็นเวลา 18 ปี จากการกระทำผิดโดยการกล่าวปราศรัย 3 ครั้ง

read more

พวงทอง ภวัครพันธ์: “ดินแดน” ไม่ควรถูกใช้เพื่อเป้าหมายทางการเมือง

Posted: 24 Sep 2009 01:16 AM PDT

"...สิ่งที่ประเทศไทยในขณะนี้แตกต่างจากประเทศอื่นก็คือ การแก้ไขความขัดแย้งเหนือพื้นที่ชายแดนมีแนวโน้มถูกทำให้เป็นประเด็นการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมๆ กับถอยห่างจากกติการะหว่างประเทศ และการประนีประนอมที่เป็นไปได้"

read more

มิเชลเลตตีแบะท่าเจรจาเซลายา แต่ต้องรับเงื่อนไขเลือกตั้ง ผู้นำบราซิลกล่าวที่ยูเอ็นหนุนเซลายา

Posted: 23 Sep 2009 04:49 PM PDT

มานูเอล เซลายาผู้นำฮอนดูรัสที่ถูกทำรัฐประหาร อยู่ในสถานทูตบราซิลเป็นวันที่ 3 ขณะที่ทหารตำรวจเข้าสลายกลุ่มผู้สนับสนุนและล้อมสถานทูตตัดน้ำ-ไฟ-โทรศัพท์ ด้านประธานาธิบดีบราซิลกล่าวที่ยูเอ็นสนับสนุนให้เซลายากลับสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีทันที

read more

คำต่อคำจาตุรนต์ ฉายแสง: "3 ปี...หลังปฏิวัติ 19 กันยา ประชาชนเสียอะไร"

Posted: 23 Sep 2009 03:08 PM PDT

อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยระบุ 3 ปีรัฐประหาร ถือเป็นความเลวร้ายที่สุด ทำลายระบอบประชาธิปไตย เพื่อจัดการ "ทักษิณ" เพียงคนเดียว ทำลายกระบวนการยุติธรรมย่อยยับ ต้นเหตุให้ความขัดแย้งบานปลาย ชี้ชัดอำมาตย์อยู่เบื้องหลังรัฐประหารและยังบงการอยู่ สุดท้ายได้รัฐบาลอภิสิทธิ์ที่บริหารประเทศไม่ได้

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น