โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ชาวบ้านมาบตาพุดพบนายกฯ ‘อภิสิทธิ์’ เสนอองค์กรท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ นักกฎหมายเตรียมหันหน้าพึ่งศาล

Posted: 20 Sep 2009 02:32 PM PDT

ตัวแทนชาวชุมชนมาบตาพุด-บ้านฉาง รวมทั้งนักวิชาการ นักกฎหมายเข้าพบนายกรัฐมนตรี หารือแก้ปัญหามาบตาพุด นายกฯ เสนอ 5 กลไก โดยเฉพาะการมีองค์กรท้องถิ่นรูปแบบพิเศษบริหารพื้นที่ ด้านนักกฎหมายระบุเป็นเพียงแนวทางที่ว่างเปล่า หวังพึ่งศาลบังคับเกิดการแก้ปัญหารูปธรรม

read more

เครือข่ายภาคประชาชนจัดเสวนาสถานการณ์ทางกฎหมายที่ละเมิดต่อสิทธิชุมชน

Posted: 20 Sep 2009 10:39 AM PDT

17 เครือข่ายภาคประชาชนจัดเสวนาสถานการณ์ด้านกฎหมายที่ใช้จัดการกับการชุมนุมอันเป็นสิทธิที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญของชาวบ้าน กรรมการสิทธิฯ - ประธาน กป.อพช. หนุนสิทธิชุมชน ผลักดันให้สาธารณะให้ความสำคัญมากขึ้น  

read more

สายใยระหว่างทักษิณกับมวลชนเสื้อแดง

Posted: 20 Sep 2009 10:09 AM PDT

จากบทความของนิธิ เอียวศรีวงศ์ นักปรัชญาชายขอบต่อยอดเป็นคำถามถึงแนวคิดระหว่างมวลชนเสื้อแดงกับบรรดาแกนนำว่ามีทิศทางและความกว้างไกลในระดับเดียวกันหรือไม่
 

read more

ผู้จำหน่าย ‘NP Faster’ รับคำท้า - เลื่อนทดสอบ ‘แท่งประหยัด’ เป็น 26 ก.ย.

Posted: 20 Sep 2009 09:34 AM PDT

นักทดสอบรถยนต์ชื่อดัง “ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา’ ระบุบริษัทรับปากร่วมทดสอบแท่งประหยัดด้วย แต่ขอเลื่อนเป็น 26 ก.ย.ที่กรุงเทพฯ

read more

ประชาชน 60 ประเทศร่วมเรียกร้อง หยุด ! การปลูกไม้เชิงเดี่ยวเพื่อการค้า

Posted: 20 Sep 2009 09:07 AM PDT

21 กันยายน “วันสากลเพื่อต่อต้านการปลูกไม้เชิงเดี่ยวเพื่อการค้า ประชาชนนับพันคนจาก 60 กว่าประเทศทั่วโลกร่วมกันลงนามในคำประกาศ “สวนป่าไม่ใช่ป่า – การแพร่ขยายการปลูกไม้เชิงเดี่ยวต้องยุติ!”

read more

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์ ‘เกษียร เตชะพีระ’: ปฏิรูปการเมืองมวลชน

Posted: 20 Sep 2009 08:21 AM PDT

"elite ไทยไม่อยู่ใน mood ที่จะปฏิรูประบบการเมือง…เขาต้องการให้ทุกอย่างนิ่งก่อน ในจังหวะที่ประเทศต้องการการปฏิรูปทางการเมืองมากที่สุด...ทางที่จะราบรื่นและก็บาดเจ็บเสียหายน้อยที่สุด คือเสื้อเหลือง เสื้อแดง elite เริ่มสานเสวนาเข้าสู่กันว่าบ้านเมืองจะมีการปฏิรูปอะไรบ้าง"

read more

3 ปีวันประหารรัฐประชาธิปไตย: เสวนาโดย ม.เที่ยงคืน

Posted: 20 Sep 2009 07:42 AM PDT

มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนอภิปราย “3 ปีวันประหารรัฐประชาธิปไตย” ‘สมชาย ปรีชาศิลปกุล’ ชี้ 19 กันยา เป็นรัฐประหารต้นทุนแพงลากสถาบันทางการเมือง-สังคมลงมาอีเหละเขละขละ ‘ชำนาญ จันทร์เรือง’ เผยความโง่ 4 ประการของคณะรัฐประหาร ‘อรรถจักร สัตยานุรักษ์’ ระบุสังคมอยู่ในความขัดแย้งเชิงโครงสร้างที่เปราะบาง ตีกันง่ายขึ้น ฆ่ากันง่ายขึ้น วงอภิปรายยังหวังสังคมไทยกลับมายึดสันติวิธี

read more

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช

Posted: 20 Sep 2009 06:33 AM PDT

นศ.-คนงานรำลึก 3 ปี 19 ก.ย.49 หวังเป็นรัฐประหาร "ครั้งสุดท้าย"

Posted: 19 Sep 2009 11:45 PM PDT

สนนท.และสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ จุดเทียนรำลึก 3 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย. ชี้เป็นจุดเริ่มต้นของการประกาศสงครามอย่างเป็นทางการของอำมาตยาธิปไตยต่อประชาชน หวังเป็นการ "รัฐประหารครั้งสุดท้าย" พร้อมเป็นกำลังใจให้การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชน เพื่อสถาปนาประชาธิปไตยเสรีสมบูรณ์ต่อไป

read more

กลุ่มชักธงรบประท้วงอธิการบดี ม.อุบลหนุนพันธมิตรทวงเขาพระวิหาร

Posted: 19 Sep 2009 09:43 PM PDT

คนเสื้อแดงกลุ่มชักธงรบ จ.อุบลราชธานี ชุมนุมรำลึก 3 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. แห่โลงศพรอบเมืองประท้วงอธิการบดี ม.อุบลราชธานี และรองคณบดีคณะวิศวะ อ้างสนับสนุนพันธมิตรฯ บุกเขาพระวิหาร ก่อนจุดไฟเผาโลงหน้ามหาวิทยาลัย จุดประทัดสนั่น

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น