โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

นักศึกษาจัดเสวนา รธน. ชี้อำนาจอธิปไตยของปวงชนถูกกำกับดูแล

Posted: 12 Sep 2009 02:12 PM PDT

หากย้อนกลับไปมองวิกฤติการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา จะพบว่ามีเรื่องรัฐธรรมนูญที่เป็นปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเมื่อมองหาทางออกก็พบว่า ยังตีบตันหาไม่เจอ สถาบันเพื่อการพัฒนาเยาวชนประชาธิปไตย จึงได้จัดเสวนา “วิกฤติการเมือง รัฐธรรมนูญ ทางออกประเทศไทย” ขึ้น

read more

รายงาน : สำรวจ 27 ปี ปัญหา ‘สวนป่าคอนสาร’ ทับที่ทำกินชาวบ้านชัยภูมิ

Posted: 12 Sep 2009 10:19 AM PDT

ปัญหาสวนป่าขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ทับที่ทำกินของชาวบ้าน มีความพยายามแก้ปัญหามายาวนาน แต่ไม่มีผลคืบหน้า จนกระทั่งล่าสุด มีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น เมื่อชาวบ้านปักหลักชุมนุมในพื้นที่ และ ออป.ได้ฟ้องขับไล่ ชาวบ้านผู้เดือดร้อน และที่ปรึกษาเครือข่าย รวม 31 คน ออกจากพื้นที่พิพาทต่อศาลจังหวัดภูเขียว พร้อมขอคุ้มครองชั่วคราวพื้นที่

read more

กรีนพีซเรียกร้องโอบามาพลิกประวัติศาสตร์ ยุติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Posted: 12 Sep 2009 10:13 AM PDT

กรีนพีซเปิดโครงการ “เดินกับช้าง ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง” ซึ่งจะนำช้างเลี้ยงจำนวน 5 เชือก เดินทางรณรงค์เป็นระยะเวลา 15 วัน เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แสดงภาวะผู้นำและลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังในการยุติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

read more

"เครือข่ายพิทักษ์ลุ่มน้ำสายบุรี"...การต่อสู้เพื่อบ้านเกิด

Posted: 12 Sep 2009 10:08 AM PDT

เสียงสะท้อนจากคนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ถึงแง่มุมของการพัฒนาลุ่มน้ำสายบุรีที่เขามองว่าผิดทาง และปัญหาปากท้องของชาวบ้าน นอกเหนือจากปัญหาความไม่สงบ

read more

ศาลอุทธรณ์ลดโทษ ‘สนธิ’ หมิ่น ‘ภูมิธรรม’ จาก 2 ปี เหลือ 6 เดือน

Posted: 11 Sep 2009 03:20 PM PDT

ศาลอุทธรณ์แก้คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้ลดโทษจำคุกนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ จำเลยที่ 5 ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ‘ภูมิธรรม’ จากที่ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุก 2 ปี เหลือจำคุก 6 เดือน เตรียมยื่นฎีกา

read more

ใจ อึ๊งภากรณ์ : การสร้างกองกำลังติดอาวุธไม่ใช่ทางออกของคนเสื้อแดง

Posted: 11 Sep 2009 03:00 PM PDT

อ่านแนวคิดปฏิวัติ ‘ใจ’ อึ๊งภากรณ์’ คัดค้านแนวทางติดอาวุธ ย้ำต้องโปร่งใส เปิดเผย เพราะการติดอาวุธคือการสร้างองค์กรลับของคนถืออาวุธไม่กี่คน และเท่ากับยกภาระในการ “ปลดแอกเรา” ให้กับคนหยิบมือเดียว

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น