โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศาลไม่รับฟ้อง “หนุ่ม ไหมแสง” กรณีร้องถอนคำสั่งประกันสังคมทำแรงงานข้ามชาติไม่ได้เงินทดแทน

Posted: 23 Sep 2009 02:52 PM PDT

ศาลแรงงานภาค 5 ไม่รับฟ้องกรณีนางหนุ่ม ไหมแสง ร้องคำให้ถอนคำสั่งประกันสังคมที่ทำให้แรงงานข้ามชาติไม่มีสิทธิรับเงินทดแทน ศาลระบุเป็นการฟ้องซ้อนคดีที่ยังอยู่ในศาลฎีกาจึงไม่รับฟ้อง ส่วนใบอนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าวเป็นเพียงการลงทะเบียนเพื่อให้ทราบจำนวนแรงงานและเป็นนโยบายผ่อนผัน ไม่เกี่ยวว่าจะต้องได้สิทธิเท่าแรงงานไทยหรือแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองถูกกฎหมาย

read more

ถอดประสบการณ์: การค้ามนุษย์ในรูปแบบของแรงงานและการดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

Posted: 23 Sep 2009 02:37 PM PDT

สมพงค์ สระแก้ว จากมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน ถอดประสบการณ์การค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้แรงงานและการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหาย

read more

ผู้ผลิตจี้ขออนุญาตก่อนทดสอบ ‘แท่งประหยัด’ - ‘ธเนศร์’ โต้ ไม่จำเป็น ไม่ได้ผลระวังถูกฟ้อง

Posted: 23 Sep 2009 02:06 PM PDT

บริษัทผู้ผลิตแท่งประหยัดออกหนังสือจี้ให้ขออนุญาตก่อนนำอุปกรณ์ไปทดสอบ ด้านธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยาโต้ไม่จำเป็น เพราะเป็นการทดสอบที่ผู้บริโภคพึงกระทำด้วยตนเอง ลั่นหากอุปกรณ์ไม่เป็นผลตามที่มีการโฆษณา อาจมอบอำนาจให้ทนายความฟ้องทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่าย

read more

AREA แถลงราคาบ้านในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สามแล้ว

Posted: 23 Sep 2009 01:43 PM PDT

ผู้เชี่ยวชาญการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์เผยภาวการณ์ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาพบราคาบ้านเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ประเมินอาจเป็นสัญญาณฟื้นตัวหรือเป็นผลจากการอัดฉีดเศรษฐกิจ หากแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด หมดแรงอัดฉีดชั่วคราว ราคาบ้านอาจตกต่ำลงอีก

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวเขาหินซ้อนร่วมรณรงค์กับช้าง ยืนยันต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

Posted: 23 Sep 2009 01:22 PM PDT

กรีนพีซร่วมกับช้างนักรณรงค์และเครือข่ายติดตามผลกระทบโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ต.เขาหินซ้อน ร่วมกิจกรรม “เดินกับช้าง ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง” ศึกษาผลกระทบความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศในอดีตเพื่อเชื่อมโยงแนวโน้มอากาศของชุมชนแถบนี้อนาคต แกนนำยืนยันค้านอีไอเอโรงไฟฟ้าเขาหินซ้อนแน่นอนเพราะประชาชนไม่มีส่วนร่วม

read more

คำแถลงของสมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศล-หัวนา: เชิดชูเจตนารมณ์ยายไฮ รัฐต้องทบทวนแก้ไขโครงการสร้างเขื่อน

Posted: 23 Sep 2009 12:54 PM PDT

สมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศล-หัวนา ออกแถลงการณ์เชิดชูเจตนารมณ์ยายไฮ ขันจันทา และประกาศว่า สิทธิของคนจนทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาของรัฐ ต้องได้รับการยอมรับ รับรองและแก้ไข ชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากเขื่อนต้องดีขึ้น มิใช่เป็นเพียงลมปากโฆษณาของรัฐ

read more

โรคลึกลับระบาดหนักในรัฐกะเหรี่ยง

Posted: 23 Sep 2009 12:26 PM PDT

เกิดโรคลึกลับระบาดหนักในพื้นที่ควบคุมของกองกำลังสหภาพกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู โดยเฉพาะในอำเภอพะปูน ตอนเหนือของรัฐกะเหรี่ยง มีรายงานว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวกว่า 300 คนเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยเด็กนักเรียนราว 60 คนในจำนวนนั้นอาการน่าเป็นห่วง

read more

ประเด็นปัญหากฎหมายที่น่าสนใจกรณีที่ดินคุณยายเนื่อม

Posted: 23 Sep 2009 12:00 PM PDT

ชำนาญ จันทร์เรืองยกประเด็นทางกฎหมายกรณีซื้อขายที่ดินยายเนื่อมที่ทำพินัยกรรมยกที่ดินให้วัดธรรมิการามวรวิหาร แล้วต่อมาแทนที่ที่ดินจะถูกโอนมาเป็นของวัดกลับกลายไปเป็นสนามกอล์ฟอัลไพน์และบ้านจัดสรร

read more

นครบาลออกหมายจับคนขายหวย ฐานก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

Posted: 23 Sep 2009 11:35 AM PDT

ตำรวจนครบาลออกหมายจับนายเวียง ภักดี แกนนำผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจาก จ.เลย ฐานปิดถนนประท้วงกระทรวงการคลังไม่จัดสรรโควตาสลาก โดยตั้งข้อหาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ซ้ำรอยหมายจับผู้นำแรงงานก่อนหน้านี้

read more

“สาทิตย์” ส่งผู้ช่วย รมต.ลงพื้นที่ ดูข้อเท็จจริงยุทธการชิงแผ่นดินโนนดินแดง พรุ่งนี้

Posted: 23 Sep 2009 09:10 AM PDT

“นิพนธ์ บุญญภัทโร” เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่โนนดินแดง หลังพบปัญหาชาวบ้านกลุ่มต่างๆ ขอเข้าไปใช้ประโยชน์พื้นที่ ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้กว่า 500 นาย ตรึงกำลัง เตรียมการผลักดันชาวบ้านออกจากพื้นที่

read more

ชาวบ้านมาบตาพุด ขึ้นเวทีติง “รัฐบาล” เลี่ยงควบคุมมลพิษ ทำลายชีวิตชุมชน

Posted: 23 Sep 2009 07:34 AM PDT

ม.รังสิต จัดเสวนาสร้างสังคมธรรมาธิปไตย “เลี่ยงควบคุมมลพิษ ทำลายชีวิตชุมชน” เชิญชาวบ้านมาบตาพุดเล่าสู่ปัญหาในพื้นที่ให้นักศึกษาฟัง หวังร่วมสร้างสังคมธรรมธิปไตยด้วยการศึกษาตามอัธยาสัย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น