โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

อัยการสูงสุดสั่งให้มีการไต่สวนการตายของหนุ่มยะลาวัย 26 ระหว่างถูกจับกุม หลังเกิดเหตุกว่าสองปี

Posted: 27 Sep 2009 01:05 PM PDT

มูลนิธิผสานวัฒนธรรมระบุความคืบหน้าคดีชายแดนใต้ 2 กรณี- อัยการสูงสุดสั่งให้มีการไต่สวนการตายกรณีนายอัสฮารี สะมะแอ หลังเกิดเหตุกว่าสองปี เนื่องจากพิเคราะห์ว่าเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่, ขอให้ศาลสั่งให้นายมะยาเต็ง มะรานอ ภารโรงของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 2 เป็นบุคคลสาบสูญ

read more

เปลี่ยนชื่อภูมิสรอล กับคำเรียกหมู่บ้านชายแดนใต้

Posted: 27 Sep 2009 12:30 PM PDT

“ภูมิสรอล” เป็นชื่อหมู่บ้านภาษาต่างชาติที่ใครบางคนฟังแล้วแสงใจ เขาจะหารู้มั้ยว่าในประเทศไทยที่มีชื่อหมู่บ้านที่ไม่ได้เป็นภาษาไทยกี่หมู่บ้าน

read more

นิตยสารไทม์: 'อภิสิทธิ์' บุรุษผู้อยู่ระหว่างกลาง

Posted: 27 Sep 2009 12:06 PM PDT

บทความเรื่อง “Man in the Middle” จากนิยสารไทม์ฉบับล่าสุดได้ตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างการพูดกับการกระทำของนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในบริบททางการเมืองของการเป็น “บุรุษผู้อยู่ระหว่างกลาง”

read more

“เครือข่ายภาคเหนือหยุดโลกร้อน” จัดรณรงค์-เชิญผู้สมัครนายกฯ เล็กเชียงใหม่ดีเบตปัญหาโลกร้อน

Posted: 27 Sep 2009 11:24 AM PDT

เครือข่ายภาคเหนือหยุดโลกร้อนจัดเวทีรณรงค์ท้องถิ่น-ระดับชาติลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่บรรยากาศ ที่ประชุมร่วมกันระดมความเห็นแก้โลกร้อนเพื่อนำเสนอเวที "Climate Change Talk" ที่กรุงเทพฯ 28 ก.ย. นี้ พร้อมเชิญผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ประชันนโยบายสิ่งแวดล้อม

read more

กรณีเขาพระวิหาร: ตีความรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ต่างกัน ไม่เป็นความผิด-ไม่ต้องรับโทษ

Posted: 27 Sep 2009 11:12 AM PDT

‘ทศพล เชี่ยวชาญประพันธ์’ กับบทวิเคราะห์มาตรา 190 กรณีที่ ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดรัฐมนตรีในรัฐบาลของสมัคร สุนทรเวชในวันที่ 29 ก.ย.นี้ โดยมีข้อสรุปว่า ป.ป.ช.ไม่สามารถนำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปใช้ชี้มูลความผิดได้

read more

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์‘อมรา พงศาพิชญ์’: บริบทลดสี

Posted: 27 Sep 2009 10:39 AM PDT

บทสัมภาษณ์ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติคนใหม่ ถึงปัญหาความไม่เป็นเอกภาพภายใน การไม่เป็นที่ยอมรับเพราะระบบการสรรหา-กรณีไทรอัมพ์และชาวบ้านที่ถูกจับเพราะชุมนุม-ปัญหาภาคใต้-คำประกาศว่าไม่ใช่NGO ไม่ใช่ฝ่ายค้าน รวมถึง ‘ ความเป็นกลาง’ ของผู้ที่เคยสนับสนุนพันธมิตรฯ มาก่อน

read more

คนงานถูกหลอกไปสวีเดน เตรียมไปกระทรวงแรงงานถามความคืบหน้าการแก้ปัญหา

Posted: 27 Sep 2009 10:03 AM PDT

โฉนดชุมชน เรื่องวิบัติที่ต้องคัดค้านอย่างถึงที่สุด

Posted: 27 Sep 2009 09:39 AM PDT

‘โสภณ พรโชคชัย’ กับมุมมองอีกด้านหนึ่งเกี่ยวกับ ‘โฉนดชุมชน’ ว่าเป็นการย้อนกลับไปเป็นประเทศด้อยพัฒนาอีกครั้ง ทั้งกรณีคนกับป่า คนจนเมือง   

read more

รายงานเสวนา: เมื่อคนงานบริหารโรงงานเองในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ

Posted: 27 Sep 2009 09:22 AM PDT

งานเสวนา "เมื่อคนงานบริหารโรงงานเองในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ" เสนอตัวอย่างโมเดล “โรงงานสมานฉันท์” ชี้คนงานสามารถร่วมกันทำกิจการของตนเองได้ ระบุผู้บริโภคควรมองให้ลึกถึงเบื้องหลังการผลิต ไม่ใช่บริโภคเพียงความสวยงามเบื้องหน้าเท่านั้น ซึ่งการสร้างเศรษฐกิจที่เป็นธรรมมักจะเริ่มจากปัจจัยนี้

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น