โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คุยกับสื่อชื่อ จอม เพชรประดับ: ผมอยากสัมภาษณ์ท่านประธานองคมนตรี

Posted: 13 Sep 2009 12:09 PM PDT

สัมภาษณ์จอม เพชรประดับ หลังต้องยุติบทบาทผู้จัดรายการวิทยุภายเพราะสัมภาษณ์อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร แต่ถ้าถามถึงคนที่เขาอยากจะสัมภาษณ์มากที่สุดในตอนนี้ก็คือ พล.เอกเปรม ติณสูลานนท์ “ผมอยากสัมภาษณ์ท่านประธานองคมนตรีเพราะว่าท่านถูกกล่าวหาเยอะ แล้วเหมือนกับมีคำถามว่าคำพูดของท่านเป็นคำพูดของสถาบันหรือเปล่า”....

read more

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน: "ความลับตายกับตัว"

Posted: 13 Sep 2009 10:45 AM PDT

อดีตผู้นำการรัฐประหารคนล่าสุด “บิ๊กบัง” กับทัศนะทางการเมือง-การทหาร ในวาระครบรอบ 3 ปี จุดเปลี่ยนประเทศไทย “19 ก.ย.49” ... บางอย่างตอบได้ บางอย่างตอบไม่ได้ และบางอย่างต้องรออ่านในหนังสือที่เขากำลังเขียน

read more

“กษิต” คุย รอง ผบ.สส เขมร ซัด “พวกคลั่งชาติ” ชอบยุแหย่ให้เกิดความแตกแยก

Posted: 13 Sep 2009 07:26 AM PDT

“กษิต ภิรมย์” รมว.ต่างประเทศ ลงตรวจพืนที่ชายแดนเขาพระวิหาร และได้เจรจากับ พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ประเทศกัมพูชา ยันทหารไทยปฏิบัติหน้าที่เข้มแข็ง ซัดคนบางกลุ่มอย่าคลั่งชาติ แล้วยุแหย่ให้เกิดความแตกแยก

read more

‘อุปาทานร่วม’ กับ ‘อุดมการณ์ร่วม’

Posted: 13 Sep 2009 06:46 AM PDT

“แต่ละฝ่ายต่างสร้าง “อุปาทานร่วม” ว่าฝ่ายตนดี ถูกยึด “อุดมการณ์ประชาธิปไตยที่แท้จริง” และมีภารกิจต้องล้มอีกฝ่ายให้ได้ ทำให้แต่ละฝ่ายมุ่งเอาชนะคะคานจนลืมมองตนเองอย่างตรงไปตรงมา”

read more

นักข่าวพลเมืองรายงาน: รมว.อุตสาหกรรมลงพื้นที่แม่รำพึง ชื่นชมการต่อสู้ของชาวบ้าน

Posted: 13 Sep 2009 02:28 AM PDT

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสากรรม ลงพื้นที่แม่รำพึง ชื่นชมในพลังของชาวบ้านที่ลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิของตนเองในฐานะของเจ้าประเทศ เห็นใจพี่น้องในการรวมพลังในการรักษาปกป้องทรัพยากร แต่อย่างไรประเทศก็ต้องพัฒนาเลยต้องกำหนดนโยบาย “อุตสาหกรรมต้องเป็นมิตรต่อชุมชน” ในการทำงานเพราะเป็นกระทรวงปลายน้ำ

read more

ระบุชัดไทยเสื่อมลงทุกปี "สิงคโปร์-มาเลฯ" ทิ้งห่างหลายช่วงตัว ระดับความสงบสุขต่ำสุดรองจากพม่า

Posted: 13 Sep 2009 01:43 AM PDT

เอกสารยุทธศาสตร์ตรวจราชการระบุดัชนีชี้วัดเกือบทุกด้านของรัฐไทยเสื่อมทรุดลงทุกปีตั้งแต่ 2544-2551 ประสิทธิภาพภาครัฐ-การคลัง-ความโปร่งใสมีแนวโน้มตกต่ำลงเรื่อยๆ พบสิงคโปร์-มาเลเซียทิ้งห่างไทยไปหลายช่วงตัว มีระดับความสงบสุขต่ำเป็นอันดับที่สองในกลุ่มประเทศอาเซียนรองจากประเทศพม่า

read more

ธปท. ไม่มั่นใจเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวจริง

Posted: 13 Sep 2009 01:33 AM PDT

ระบุเศรษฐกิจไทยดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก คาดปีนี้เศรษฐกิจไทยยังติดลบร้อยละ 3-4.5 ส่วนปีหน้าจะโตร้อยละ 3-5 วอนอย่านำปัญหาการเมืองมาซ้ำเติมเศรษฐกิจ

read more

เสื้อแดงตะโกนไล่ "มาร์ค" ลงพื้นที่ลพบุรี ปาอึ-มูลสัตว์-ปลาร้าใส่นายกฯ

Posted: 13 Sep 2009 01:25 AM PDT

ประท้วง ผู้ว่าฯ ระนอง สกัด 42 คนไทยพลัดถิ่นจากระนองเข้าประจวบฯ ร่วมประชุมเวทีแก้ พ.ร.บ.สัญชาติ

Posted: 13 Sep 2009 01:21 AM PDT

เครือข่ายชุมชนเพื่อการปฏิรูปสังคมและเมือง (คปสม.) และเครือข่ายการแก้ปัญหาคืนสัญชาติคนไทย ระนอง ประจวบ ชุมพร ทำหนังสือถึงนายกฯ-เลขาอาเซียน ประท้วงการไม่ให้ความร่วมมือของผู้ว่าราชการจังหวัดระนองสกัด คนไทยพลัดถิ่น 42 คนหลายชั่วโมง ไม่ให้ข้ามจังหวัดไปยังจ.ประจวบฯ เพื่อร่วมเวทีพ.ร.บ.สัญชาติ ที่เครือข่ายฯ จัดร่วมกับกรรมการสิทธิฯ

read more

เสื้อแดงเปิดตัว “โรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.” ลั่นเตรียมอุปกรณ์กันหูดับพร้อมชุมนุมนับแสน 19 ก.ย.

Posted: 13 Sep 2009 01:15 AM PDT

เปิดโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน มั่นใจ คนเสื้อแดงชุมนุมนับแสน  19 ก.ย. พร้อมเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน เครื่องดับแก้วหูของตำรวจไว้แล้ว ด้าน พล.ต.อ.ธานี งัดแผนเดิมรับมือม็อบเสื้อแดง สั่ง ระดมกำลังคุมเข้มบ้านคนสำคัญ ยัน ร่วมวง ก.ต.ช.โหวตเลือก ผบ.ตร.คนใหม่แน่ คดียิง"สนธิ" ราบรื่น ไร้ปัญหา

read more

สนธิอุปมาเป็นผู้นำทัพ โดนธนูปักตัว ร้องไม่ได้ ต้องหักธนูทิ้งแล้วนำทัพต่อ

Posted: 13 Sep 2009 12:55 AM PDT

สนธิ ลิ้มทองกุล เผยต้องคำพิพากษาเพราะคดีเกิดช่วงทักษิณถืออำนาจรัฐแข็งแรง ชี้เจอตัดสินไม่รอลงอาญาเป็นการเอาคุกมาขู่ แต่ไม่กลัวตาย ขอหักธนูที่ปักทิ้งแล้วนำทัพต่อ ลั่น “เมื่อกำหนดแล้วว่าศาลสถิตยุติธรรมนั้นเป็นจุดสุดท้ายที่ให้ผมอยากให้ทุกอย่างในสังคมไทยจบที่นี่ ผมจะให้มันจบที่นี่” เผยกลางเดือนกันยา สถานการณ์จะร้อนแรงกว่าช่วงเมษา อ้าง ‘นักวางระเบิด’ จากภาคใต้ขึ้นมาหลายคนแล้ว

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น