โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศยป. ยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ค้านการออกหมายจับแกนนำไทรอัมพ์

Posted: 04 Sep 2009 01:49 PM PDT

ศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อประชาธิปไตย (YPD) ทำหนังสือต่อผู้บัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติคัดค้านกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียงต่อผู้ชุมนุมที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และออกหมายจับ 3 แกนนำเมื่อ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

read more

‘มาร์ค’ ยันพูดกับ ‘เฉลิม’ ตามหลักวิชาการ

Posted: 04 Sep 2009 01:06 PM PDT

หลังจากที่ได้อภิปรายโต้ตอบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และมีการพูดเปรียบเทียบว่าเป็นหมา ล่าสุดนายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า "ผมไม่ได้มีอารมณ์ ผมพูดตามหลักวิชาการ แต่คนที่มีอารมณ์ก็ต้องไปดูคนที่หน้าแดงนั่นแหละ แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้มีอารมณ์"

read more

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชียยื่นยูเอ็นตรวจสอบกรณี “ดา ตอร์ปิโด”

Posted: 04 Sep 2009 12:49 PM PDT

AHRC ทำหนังสือถึงสหประชาชาติ ให้ดำเนินการกรณีดารณี ชาญเชิงศิลปกุล พร้อมระบุปัญหาเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นที่ลดลง และการใช้ศาลเพื่อจุดประสงค์ทางการเมืองที่มากขึ้นในประเทศไทย

read more

ศูนย์ข่าวข้ามพรมแดน ฉบับที่ 41: จดหมายน้อยจากริมชายแดนตะวันตก

Posted: 04 Sep 2009 11:28 AM PDT

ศูนย์ข่าวข้ามพรมแดนได้รับจดหมายน้อยจากริมชายแดนตะวันตก สื่อสารมาบอกกล่าวถึงบางเรื่องราวที่ “ไม่น่าจะเกิดขึ้น” เมื่อวันที่ 2 ก.ย. กับผู้ลี้ภัยที่พักพิงอยู่ที่บ้านอุสุทะ ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก...

read more

ร้องสื่อ-สคบ.ตรวจสอบ 'แท่งประหยัด' - 'หว้ากอ' ยื่นจดหมายพรุ่งนี้ เผยทำได้จริงให้ 1 แสน

Posted: 04 Sep 2009 10:09 AM PDT

ผู้ใช้และสมาชิก 'โต๊ะหว้ากอ' กระดานข่าว pantip ร่างจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชนและสคบ. ร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณี NP Faster โดยจะเริ่มยื่นที่ช่อง 3 เป็นแห่งแรกพรุ่งนี้ ระบุหากทำได้จริงตามอ้าง พร้อมยอมรับ ประกาศขออภัย จ่ายค่าทดสอบ และมอบเงินให้ผู้ผลิตอีก 1 แสน

read more

นักศึกษานิติศาสตร์ มธ. สัมภาษณ์ธีระ สุธีวรางกูร: สถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน

Posted: 04 Sep 2009 09:43 AM PDT

วารสารวันรพี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงบทสัมภาษณ์ธีระ สุธีวรางกูร อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนักศึกษาที่สัมภาษณ์ตั้งต้นการสนทนาว่า “ความขัดแย้งในสังคมที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ อยากทราบว่าเมื่อไหร่มันจะจบ”

read more

ราทะเล ความหวังใหม่ของวงการยา

Posted: 04 Sep 2009 09:18 AM PDT

นักวิจัย BRT วิจัยราทะเล เผยประเทศไทยมีความหลากหลายของราทะเลมากกว่า 180 ชนิด พร้อมศึกษาสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพจากราทะเล พบฤทธิ์ต้านเชื้อมาลาเรีย แบคทีเรีย เชื้อรา และยีสต์ หวังพัฒนาสู่การนำไปใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีชีวภาพและการแพทย์

read more

ประชาชนเขตว้าตื่นพม่าโจมตี-แห่อพยพ

Posted: 04 Sep 2009 08:42 AM PDT

ประชาชนเขตปกครองพิเศษว้าหวั่นพม่าเข้าตี แห่อพยพหนีเข้าจีนและข้ามแม่น้ำสาละวินไปทางเมืองล่าเสี้ยวไม่ขาดสายรวมแล้ว ไม่ต่ำ 1 หมื่นคน ขณะที่ทางการว้าติดป้ายประกาศแจ้งไม่ให้ประชาชนแตกตื่นระบุสามารถควบคุมสถานการณ์ ด้าน “เมืองลา” อพยพเช่นกัน พม่ากล่อมกลุ่มหยุดยิงเมืองลาถอนกำลัง

read more

ประชาไทใส่เสียง: 4 กันยายน 2552

Posted: 04 Sep 2009 07:31 AM PDT

ประชาไทใส่เสียง: 4 กันยายน 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พิณผกา งามสม และ นวลน้อย ธรรมเสถียร

  • ทำความรู้จัก โกก้าง ทำไมต้องรบพม่า
  • คุยกับอังคณา นีละไพจิตร "คนหายและความคืบหน้าคดีทนายสมชาย"
  • ทหารกับการเมืองไทย
  • แนะนำหนังสือ "ข้ออ้าง การปฏิวัติ รัฐประหาร กบฏในการเมืองไทยปัจจุบัน"

read more

บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา: คุยเรื่อง ‘ทักษิณ’ และอะไรที่มากกว่าทักษิณ กับ ‘เควิน ฮิววิสัน’

Posted: 04 Sep 2009 06:39 AM PDT

พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ มีโอกาสสัมภาษณ์ เควิน ฮิววิสัน ผู้อำนวยการเอเชียศึกษา ศูนย์เอเชีย มหาวิทยาลัยนอร์ท แคโรไลนา อีกครั้ง ในฐานะผู้ศึกษาสังคมไทย ผ่านรายการ ‘บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา’ เว็บไซต์ประชาไท กองบรรณาธิการนำมาแปลเพื่อเผยแพร่ในฉบับภาษาไทย

read more

ปิดคดี ‘เส่ง ทุน’ นายจ้างยอมจ่ายเงินชดเชยแล้ว

Posted: 03 Sep 2009 03:42 PM PDT

คดีเรียกร้องเงินทดแทนกรณี “เส่ง ทุน” แรงงานข้ามชาติซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะทำงาน สองฝ่ายตกลงกันได้ นายจ้างยอมจ่ายตามญาติผู้ตายร้องวงเงิน 250,000 บาท แต่ขอทยอยเป็นงวด ศาลสั่งหากจ่ายครบโจทก์ต้องถอนอุทธรณ์คำสั่งประกันสังคมเนื่องจากยอมความกันได้จึงไม่ต้องให้ศาลมีคำสั่งบังคับจ่าย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น