โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

กระทรวงยุติธรรมยังไม่ตัดสินใจ ฎีกาเสื้อแดง ถวายได้หรือไม่ ระบุไม่เคยมีมาก่อน

Posted: 01 Sep 2009 02:53 PM PDT

กิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ เผยสำนักปลัดกระทรวงยุติธรรมพิจารณาละเอียดกรณีคนเสื้อแดงถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ทักษิณ ระบุ แตกต่างจากฎีกาที่เคยมีมาทั้งหมดจึงจำเป็นต้องมีการวินิจฉัยประเภทของฎีกาว่าเป็นฎีการ้องทุกข์หรือฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ อีกทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีกรณีที่ตัวผู้ต้องโทษไม่อยู่ในประเทศ  ไม่ได้เป็นขอฎีกาเองแต่มีประชาชนจำนวนมากเป็นผู้ขอให้

read more

ครม. ยกเลิกประกาศใช้ พรบ. ความมั่นคงช่วงวันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย. แสตนบายอีกที 19 ก.ย.

Posted: 01 Sep 2009 02:43 PM PDT

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีประเมิน เสื้อแดงไม่ชุมนุมวันที่ 5 ก.ย. แต่คาดว่าจะชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. แน่นอน สุเทพให้ครม. สแตนด์บาย พร้อมประชุมฉุกเฉินเผื่อใช้ กฎหมายความมั่นคงคุมม็อบ จตุพร ยันคนเสื้อแดงชุมนุมแน่ 5 ก.ย.

read more

นักสิ่งแวดล้อมรัฐฉานเรียกร้องให้จีนหยุดโครงการสร้างเขื่อนในพื้นที่สู้รบ

Posted: 01 Sep 2009 02:19 PM PDT

องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมในรัฐฉานและสาละวินว็อทซ์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สองบริษัทจีนยุติแผนก่อสร้างเขื่อน “กุนโหลง” บนแม่น้ำสาละวินตอนบนของรัฐฉาน เนื่องจากใกล้พื้นที่ก่อสร้างมีการสู้รบระหว่างทหารพม่าและกองกำลังเขตปกครองพิเศษโกก้าง

read more

ไอซีทีเล็งปิดประชาไท อ้างแพร่คลิปมาร์ค

Posted: 01 Sep 2009 02:15 PM PDT

ปลัดไอซีทีเล็งขออำนาจศาลปิดกั้น 8 เว็บ รวม “ประชาไท” ด้วย อ้างเป็นแหล่งเผยแพร่คลิปมาร์ค ลั่นถ้ามีการเผยแพร่อีกจะฟ้องหลายกระทง ด้านศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต ก.ไอซีที เผย ปิดไปแล้ว 18,390 เว็บ อ้างเป็นเว็บกระทบความมั่นคง 10,578 เว็บ

read more

ชาวบ้านคอนสาร จี้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาหลังถูก “อ.อ.ป.” ฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่

Posted: 01 Sep 2009 01:29 PM PDT

กรณีข้อพิพาทสวนป่าคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านผู้เดือดร้อนเร่ง “สาทิตย์” ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานสำรวจพื้นที่ผ่อนผัน ร้อง “อภิสิทธิ์” จี้ “สุวิทย์” สั่งการ อ.อ.ป.ถอนฟ้องชาวบ้าน พร้อมร่วมประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ส่วนในพื้นที่จัดผ้าป่าระดมทุน หวังพัฒนาพื้นที่เป็นพื้นที่นำร่องโฉนดชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

read more

รณรงค์สานเสวนา หวังเกิดแรงงานสัมพันธ์ที่ดี

Posted: 01 Sep 2009 10:34 AM PDT

วงเสวนา ชวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสถานประกอบการสานเสวนา หรือ Social Dialogue เพื่อสร้างความเข้าใจกันในเรื่องมาตรฐานแรงงานสากลและธรรมาภิบาลในระบบการจ้างงาน หวังทำให้เกิดแรงงานสัมพันธ์ที่ดี

read more

ศึกพม่า-โกก้างยุติผู้หนีภัยทยอยกลับ ด้านผู้นำ SSA แนะกลุ่มหยุดยิงยึดเป็นบทเรียน

Posted: 01 Sep 2009 10:27 AM PDT

สำนักข่าวฉานรายงานว่า การสู้รบทหารพม่ากับกลุ่มโกก้างยุติแล้ว โดยผู้อพยพเริ่มทะยอยเดินทางกลับซึ่งบางคนถูกทหารพม่าค้นบ้านร้านค้าเสียหาย ด้านผู้นำ SSA แนะให้กลุ่มหยุดยิงยึดเป็นบทเรียน ส่วนกลุ่มประชาธิปไตยจี้รัฐบาลพม่าเลิกสร้างความแตกแยก

read more

ร้านน้ำชา อบย. สยามสแควร์บ้านคลองเขม้า

Posted: 31 Aug 2009 11:08 PM PDT

ร้านน้ำชา “อบย.” บ้านคลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ อีกตัวอย่างหนึ่งของธุรกิจชุมชนฝีมือเยาวชนที่ “น่าชื่นชม” เป็นพลังคิดเชิงบวกที่ผู้ใหญ่ควรช่วยกันส่งเสริมให้ยั่งยืน

read more

สรุปข่าวพม่ารอบสัปดาห์ (25 - 31 ส.ค.52)

Posted: 31 Aug 2009 06:52 PM PDT

พระสงฆ์พม่าเตรียมประท้วงรัฐบาล ไม่รับบิณฑบาตจากผู้นำ – บัณฑิตพม่าจบใหม่ตกงานเพียบ - พม่ายึดยาบ้าในท่าขี้เหล็กได้เกือบ 3 ล้านเม็ด - KIA สั่งทหารเตรียมพร้อมรับมือการโจมตีจากกองทัพพม่า – พม่าเลิกแบนน้ำมันพืช - โกก้างยุติรบพม่า หันมาวางอาวุธให้ทางการจีนแทน

read more

ผู้นำโกก้างออกแถลงการณ์เรียกร้องชนกลุ่มน้อยสู้พม่า

Posted: 31 Aug 2009 06:34 PM PDT

การสู้รบพม่า-โกก้างเบาบางลงโดยทหารพม่าสามารถควบคุมยุทธศาสตร์สำคัญได้เป็นส่วนใหญ่ ด้านโกก้างใช้กลยุทธซุ่มโจมตีเป็นหลัก ขณะที่ผู้นำได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องกลุ่มติดอาวุธหันหน้าสู้พม่าเพื่อปกป้องการกลืนชาติ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น