โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

กลุ่มหยุดยิงโกก้าง: เบื้องหลังและความ (ไม่) มั่นคง

Posted: 22 Sep 2009 01:36 PM PDT

นอกจากอองซาน ซูจี ที่หลายฝ่ายต่างเฝ้าจับตาว่าจะเผชิญกับชะตากรรมอะไรอีก ขณะที่ทางการพม่ากำลังพยายามจะจัดการเลือกตั้งให้ได้ในปีหน้า กองกำลังติดอาวุธทั้งกลุ่มหยุดยิงและกลุ่มต่อต้านก็เป็นที่น่าจับตามอง เพราะถ้าหากกองทัพพม่ายังคงกดดันหรือพยายามกำจัดและไม่สามารถกำชัยได้อย่างเบ็ดเสร็จเช่นโกก้างแล้ว เมื่อนั้นสงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นหรือไม่?

read more

คลอดแล้ว! เกณฑ์โครงการที่มีผลกระทบต่อชุมชนรุนแรง ต้องทำตาม ม.67

Posted: 22 Sep 2009 01:31 PM PDT

ทั้งภาคประชาชน-ภาคอุตสาหกรรมต่างจับจ้องกฎเกณฑ์นี้กันตาเขม็ง เพราะมันคือจุดเริ่มต้นว่าโครงการแบบไหนที่ต้องทำตามม.67 ทั้ง อีไอเอ เอชไอเอ ขอความเห็นองค์การอิสระฯ...ตอนนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้คลอดประกาศหลักเกณฑ์อย่างเป็นทางการมาแล้วเงียบๆ ติดตามรายละเอียดที่นี่ (พร้อมตารางเปรียบเทียบ)

read more

แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. เสนอให้เปลี่ยนชื่อบ้าน “ภูมิซรอล” อ้างเพราะเป็นภาษากัมพูชา

Posted: 22 Sep 2009 01:26 PM PDT

ไพบูลย์ นิติตะวัน แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. เสนอให้เปลี่ยนชื่อบ้านภูมิซรอลเพราะเป็นภาษากัมพูชา เรียกร้องให้ชาวกัมพูชาย้ายบ้านออกจากพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ถ้าจะเข้ามาต้องขึ้นทะเบียนกับไทย ให้ทหารกัมพูชาถอนกำลัง ถ้าไม่ถอนให้ไทยเสริมกำลัง คำนูณ สิทธิสมานแนะให้ทหารไทยเข้าผลักดันเพื่อเพิ่มพลังการเจรจา

read more

แรงงานพม่าร้องกรรมการสิทธิ์ถูกตำรวจรถไฟกรรโชกทรัพย์-ทำร้ายร่างกาย

Posted: 22 Sep 2009 11:40 AM PDT

แรงงานข้ามชาติชาวพม่า เข้าเมืองถูกกฎหมาย ร้องคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติตรวจสอบ ระบุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เชียงใหม่ กรรโชกทรัพย์ - ทำร้ายร่างกาย รีดค่าปรับ 1,200 บาท ทั้งๆ ที่มีเอกสารประจำตัวครบถ้วน

read more

ชาวอีสานตื่นตัว ตรวจสอบเสาโทรศัพท์หวั่นปัญหาคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าก่ออันตราย

Posted: 22 Sep 2009 11:21 AM PDT

คนอีสานหวั่นปัญหาคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ออกสำรวจการติดตั้งเสาโทรศัพท์หลายจังหวัดพบว่า กว่าครึ่งอยู่ใกล้โรงเรียนและบ้านเรือน พร้อมระดมกึ๋นนักวิชาการ ผู้ประกอบการ องค์กรผู้บริโภคหาทางออกปัญหาตั้งเสาโทรศัพท์ เสนอ กทช.เร่งศึกษาผลกระทบอันตรายคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอย่างจริงจัง

read more

ยูเอ็นจับตายุทธศาสต์ทรัพย์สินทางปัญาไทยกระทบสิทธิด้านสุขภาพ

Posted: 22 Sep 2009 10:20 AM PDT

ผู้รายงานพิเศษแห่งสหประชาชาติด้านสิทธิในสุขภาพ จับตา ยุทธศาสตร์ทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติของไทย หวั่นอาจมีผลกระทบต่อสิทธิด้านสุขภาพ รายงานการประชุมระบุชัด ทำเพื่อเอาใจอเมริกา

read more

สรุปข่าวพม่ารอบ 15-21 ก.ย.

Posted: 22 Sep 2009 10:13 AM PDT

เกิดเหตุระเบิด 7 ครั้งในย่างกุ้ง, เคเอ็นยูซุ่มโจมตีทหารพม่าตรงด่านเจดีย์สามองค์,ทหารพม่ากดราคาอาหารทะเลในรัฐอาระกัน,พม่าปล่อยตัวนักโทษ 7, 000 คน  มีนักโทษการเมือง 122 คน,ฝึกชาวบ้านปราบจลาจล- กันประท้วงรอบใหม่,หนูระบาดหนักในนาข้าวพื้นที่ประสบภัยนาร์กิส

read more

ทัพว้า UWSA ส่งตัวแทนเจรจาพม่า ขณะสองฝ่ายยังเคลื่อนไหวการทหารต่อเนื่อง

Posted: 22 Sep 2009 10:07 AM PDT

กองทัพว้า UWSA สังกัดเหว่ยเซียะกัง ส่งตัวแทนเจรจาพม่า คาดหารือต่อรองเรื่องจัดตั้งหน่วยพิทักษ์ชายแดน ขณะที่ทั้งกองทัพพม่าและว้า ต่างยังคงเตรียมพร้อมด้านการทหารอย่างต่อเนื่อง

read more

เซลายาเซอร์ไพรซ์ ลอบเข้าฮอนดูรัส

Posted: 22 Sep 2009 09:41 AM PDT

อดีตประธานาธิบดีผู้ถูกทำรัฐประหารของฮอนดูรัส และถูกขับออกจากประเทศกลับมาถึงฮอนดูรัสแล้วโดยอาศัยอยู่ที่สถานทูตบราซิลในฮอนดูรัส ท่ามกลางผู้ชุมนุมที่มาเต้นรำและส่งเสียงเชียร์ โดยไม่สนเคอร์ฟิวของฝ่ายรัฐบาลจากการรัฐประหาร ด้านตำรวจฮอนดูรัสบอกพร้อมจับเซลายาหากเขาก้าวออกมาจากสถานทูต

read more

ชุมนุม “วันสันติภาพสากล” หน้ายูเอ็น ร้องหยุดทำสงครามต่อ “แรงงานหญิง”

Posted: 22 Sep 2009 01:45 AM PDT

วันสันติภาพสากล แรงงานหญิงนับร้อยชุมนุนร้องสันติภาพไม่ใช่แค่ไม่มีสงครามแต่รวมถึงปากท้องด้วย ด้านมูลนิธิเพื่อแรงงานหญิงแห่งเอเชียแจงสงคราม ความรุนแรงทางการเมืองมีผลกระทบต่อแรงงานหญิงไม่น้อยกว่าวิกฤติทางเศรษฐกิจ

read more

นักกิจกรรม-พระสงฆ์ไทยพม่าเดินรณรงค์สันติภาพที่แม่สอด

Posted: 21 Sep 2009 11:38 PM PDT

นักกิจกรรมและพระสงฆ์ไทยและพม่าร่วมกันเดินรณรงค์ที่แม่สอดเนื่องในวันสันติภาพสากล และครบรอบ 2 ปีรำลึกการชุมนุมใหญ่ของพระสงฆ์พม่าเมื่อปี 2550 ก่อนร่วมกันสวดภาวนาให้เกิดสันติภาพในพม่า ด้านสมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมืองในพม่าเผยปัจจุบันมีพระสงฆ์มากกว่า 200 รูปถูกจองจำเป็นนักโทษการเมืองในพม่า

read more

ประชาชนกันทรลักษ์-ศรีสะเกษร่วมบายศรีสู่ขวัญชาวบ้านภูมิซรอล

Posted: 21 Sep 2009 10:07 PM PDT

กำนัน-ส.ส.เพื่อไทย-ข้าราชการในพื้นที่ร่วมกับชาวบ้านจัดบายศรีสู่ขวัญที่วัดบ้านภูมิซรอล หลังพ้นเหตุปะทะพันธมิตรฯ ตำรวจเผยคดีฟ้องกันอุตลุดทั้งพันธมิตรฯ-ชาวบ้าน-ข้าราชการร่วม 30 คดี ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ล่าสุดลุ้นชี้ชะตา 4 ครม.อภิสิทธิ์เคยร่วม ครม.สมัครออกแถลงการณ์ร่วมให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลกวันนี้

read more

ยกฟ้อง 44 จำเลยกล้ายางฯ 'เนวิน' ลั่นทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

Posted: 21 Sep 2009 09:24 PM PDT

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้องจำเลยทั้ง 44 ราย คดีทุจริตกล้ายางฯ ทีมทนายป.ป.ช.ยอมรับคดีจบแล้ว คตส. แจงสำนวนไม่อ่อน-ปัดมีช่องโหว่ ยันทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เนวินลั่นจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ตกเย็นดอดไปร่วมงานวันเกิดเจ๊เป้า

read more

สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 2

Posted: 21 Sep 2009 08:48 PM PDT

มาตรฐานสิทธิมนุษยชนแรงงานต่างด้าว

Posted: 21 Sep 2009 08:31 PM PDT

บทความโดยทศพล ทรรศนกุลพันธ์ เสนอว่า หลักการสำคัญที่ทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันในสังคมได้โดยไม่กดขี่ข่มเหงกันจนสูญสิ้นความเป็นมนุษย์ ก็ คือ หลักสิทธิมนุษยชน ซึ่งหลักประกันขั้นต่ำสุดในการช่วยเหลือมนุษย์ผู้ตกทุกข์ได้ยากในทุกสถานการณ์ให้สามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ แม้ไม่เหลือสิ่งใดให้ยึดเหนี่ยวอีกต่อไป

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น