โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คดี 7 ตุลาฯ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด "สมชาย-บิ๊กจิ๋ว-พัชรวาท-สุชาติ"

Posted: 07 Sep 2009 12:23 PM PDT

ป.ป.ช. พิจารณาสำนวนกรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 มีมติชี้มูลความผิดทางอาญา  ฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้ส่งรายงาน เอกสาร และความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

read more

รายงาน : ข่าวสืบสวนสอบสวน : พลังอำนาจของข่าวสาร พลังปัญญาของสังคม

Posted: 07 Sep 2009 11:14 AM PDT

ถอดบทเรียนประสบการณ์การทำ “ข่าวสืบสวน” จากนักข่าวหลายสำนัก เพื่อบอกเล่าปัญหาและอุปสรรคการรายงานข่าวสืบสวนในประเทศไทย พร้อมเผยผลสำรวจปริมาณและคุณภาพของข่าวสืบสวนที่มีอยู่ในปัจจุบันผ่านงานวิจัย

read more

ความมีเหตุผลและขันติธรรมทางการเมือง

Posted: 07 Sep 2009 10:53 AM PDT

"ความพยายามเปิดพื้นที่ให้กับความเห็นของฝ่ายตรงกันข้ามกับอำนาจรัฐ มีอันต้องพ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่า แน่นอนว่าไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของคุณจอมเพียงคนเดียว แต่เป็นความพ่ายแพ้ของสังคมไทยที่ไม่สามารถสร้างวัฒนธรรมการใช้เหตุผลและขันติธรรมในการอยู่ร่วมกันได้"

read more

ชีวิตต้องเสี่ยงคนภาคใต้ ขึ้นรถโดยสาร ‘เก่าโครต’ 54 ปี

Posted: 07 Sep 2009 10:38 AM PDT

เปิดเอกสารกรมการขนส่งทางบก พบอายุรถโดยสารภาคใต้ ชราภาพสุดๆ 54 ปี บางคันก่อนมาทำรถโดยสาร ใช้เป็นรถบรรทุกมาก่อน หัวหน้าโครงการศึกษากำหนดอายุรถโดยสารฯ ระบุ มี 2 ทางเลือก กำหนดอายุรถโดยสารสาธารณะเหมือนมาเลย์ หรือตรวจสภาพรถชนิดเข้มข้น

read more

เอ็นจีโอสื่อตื่น ชี้รัฐแทรกแซงสื่อ บีบ ‘จอม’ ยุติจัดรายการ สร้างบรรยากาศความกลัว

Posted: 07 Sep 2009 10:28 AM PDT

คปส. ออกแถลงการณ์ “รัฐต้องธำรงเสรีภาพสื่อมวลชนในฐานะเสรีภาพของประชาชน” ระบุ 'สาทิตย์' สั่งตรวจสอบจอม เพชรประดับ และ อสมท.กรณีสัมภาษณ์ทักษิณ  คือการเข้าแทรกแซงสื่อ ก่อให้เกิดบรรยากาศแห่งความกลัวในแวดวงสื่อ

read more

'ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล' ตัวอย่างของชีวิตที่ไม่สามารถดำรงอยู่ได้

Posted: 07 Sep 2009 10:10 AM PDT

 ทำไมชีวิตของคน ๆ หนึ่งซึ่งอยู่ในสังคมการเมืองเดียวกันจึงไม่ถูกนับรวมว่าเป็นชีวิต? ทำไมความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับชีวิตหลายชีวิตกลับถูกเย้ยหยัน ไม่ใส่ใจ เพียงเพราะเขามีจุดยืนทางการเมืองที่ต่างจากคนส่วนใหญ่

read more

ชาวคำสร้างไชยยื่นคัดค้านโรงไฟฟ้าแกลบต่อคณะกำกับกิจการพลังงาน

Posted: 07 Sep 2009 09:57 AM PDT

ตัวแทนชาวบ้านคำสร้างไชยและหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวน 12 คน ยื่นหนังสือคัดค้านการขอสร้างโรงไฟฟ้าแกลบของบริษัทบัวสมหมายต่อ ดร.ศุภิชัย ตั้งใจตรง กรรมการกำกับกิจการพลังงาน นายศุภิชัย ชี้โรงไฟฟ้าต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์หลีกเลี่ยงกฎหมายไม่ได้

read more

เครือข่ายผู้ป่วยนัดบุกพรรค ปชป. หวังยับยั้งร่าง กม. ฉบับอุ้มนายจ้าง

Posted: 07 Sep 2009 09:47 AM PDT

เครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงาน รวมทั้งผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ต่างๆ นัดหมายชุมนุม ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 8 ก.ย. หวังยับยั้งและทบทวนร่าง พ.ร.บ.ความปลอดภัยอาชีวอนามัยฉบับกระทรวงแรงงาน

read more

กรมชลฯ ลงพื้นที่ราษีไศล ย้ำร่วมสมัชชาคนจนเร่งแก้ปัญหา หลังชุมนุมนับ 3 เดือน

Posted: 07 Sep 2009 09:28 AM PDT

รองอธิบดีกรมชลประทานและคณะ พร้อมด้วยนายชัยพันธ์ ประภาสะวัต ที่ปรึกษาสมัชชาคนจน ลงพื้นที่เขื่อนราษีไศล เยี่ยมชาวบ้านสมัชชาคนจน กรณีปัญหาเขื่อนราษีไศล และเขื่อนหัวนาที่ได้ชุมนุมต่อเนื่อง 95 วัน เพื่อเรียกร้องการแก้ปัญหา

read more

นักรบท้องถิ่นในรัฐรวมศูนย์ : ไกรศรี นิมมานเหมินท์ (พ.ศ. 2455-2535)

Posted: 07 Sep 2009 08:55 AM PDT

บทความโดย ธเนศวร์ เจริญเมือง ศึกษา ไกรศรี นิมมานเหมินท์ ปราชญ์ล้านนา ผู้มีส่วนสำคัญในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยท้องถิ่นที่บริหารโดยส่วนกลาง พร้อมบทวิเคราะห์เปรียบเทียบ

read more

คนดีกับอาชญากร อาจสมคบคิดกัน

Posted: 07 Sep 2009 08:33 AM PDT

 บางคนดูคล้ายมีคุณธรรม แต่มักละเมิดกฎหมาย! มีคนทำดีมากมายแต่ประกอบอาชญากรรมอยู่เป็นนิจ

read more

เสวนา 10 ปี ไฮน์ริคเบิลล์ : นักข่าวพลเมือง: ศักยภาพในการกำหนดวาระทางการเมือง

Posted: 07 Sep 2009 08:26 AM PDT

เสวนา “นักข่าวพลเมือง: ศักยภาพในการกำหนดวาระทางการเมือง-สังคม กับความท้าทายที่เกิดขึ้น” เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี มูลนิธิไฮน์ริคเบิลล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย บก.ประชาธรรม สมชาย ปรีชาศิลปกุล และ บก.ประชาไท ยันนักข่าวพลเมืองยังไม่ถึงขั้นตั้ง ‘ญัตติสาธารณะ’คนยังเสพสื่อตามสิ่งที่สอดคล้องกับความสนใจตน

read more

คนชราจี้คลังปรับกองทุนออมแห่งชาติ เสนอรวมประกันสังคมเพิ่มสวัสดิการ

Posted: 07 Sep 2009 07:55 AM PDT

ผู้สูงอายุจี้ กระทรวงการคลัง ปรับแก้กองทุนออมแห่งชาติ 5 ประเด็น รวมเบี้ยยังชีพ 500 บาทในระบบกองทุนออม ปรับระบบเปิดสมัครใจ ปรับรวมกองทุนประกันสังคม เพิ่มสิทธิประโยชน์ สวัสดิการผู้สูงวัย พร้อมเชื่อมโยงกองทุนระดับชาติกับกองทุนออมในชุมชน

read more

คำต่อคำ ‘จอม’ สัมภาษณ์ ‘ทักษิณ’ : สมานฉันท์ เสื้อแดง ข่าวลือ และการขอพระราชทานอภัยโทษ

Posted: 07 Sep 2009 07:34 AM PDT

บทสัมภาษณ์ร้อนที่ทำให้ อสมท. และจอม ‘งานเข้า’ หลายคำถามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกถามอย่างตรงไปตรงมา ตั้งแต่เสื้อแดงล้มสถาบันจริงไหม ความรวยของทักษิณ และอีกข่าวลือสารพัด ไปจนกระทั่งการขอพระราชทานอภัยโทษ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า “ได้ทำในส่วนที่ถูกกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว”

read more

‘จอม’ แถลงยุติจัดรายการ หลัง ‘สาทิตย์’ โวย กรณีสัมภาษณ์ทักษิณ

Posted: 07 Sep 2009 03:56 AM PDT

นักจัดรายการชื่อดัง แจงเหตุสัมภาษณ์ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ คือบุคคลที่ถูกมองและถูกกล่าวหาว่า เป็นสาเหตุแห่งวิกฤตทางการเมืองที่เกิดขึ้นอยู่ในสังคมไทยเวลานี้  ก็ควรจะได้มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ตามหน้าที่ของสื่อ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น