โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ปาฐกถา ชัยวัฒน์ สถาอานันท์: เศรษฐธรรมแห่งความรุนแรง

Posted: 21 Sep 2009 12:23 PM PDT

ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ ปาฐกถาระบุ การเมืองเหลืองแดง ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ แต่เป็นความโกรธทางศีลธรรม ไม่เชื่อว่าคนถูกผลักดันโดยแกนนำ แต่สามารถตัดสินใจบนฐานของเหตุผล สิ่งที่ต้องระวังคือทำอย่างไรให้ความขัดแย้งไม่นำไปสู่ความรุนแรงที่ทำให้ถึงตาย

read more

The Economist: ที่ซึ่งอำนาจตั้งอยู่

Posted: 21 Sep 2009 09:29 AM PDT

The Economist วิเคราะห์ 3 ปีรัฐประหารในประเทศไทยในบทความ “Where power lies” หรือ “ที่ซึ่งอำนาจตั้งอยู่” โดยชี้ว่าผลของความขัดแย้งพลเอกเปรม-ทักษิณและการรัฐประหารปี 2006 ดึงกองทัพกลับมาสู่การเมืองอย่างเหนียวแน่น ทั้งที่จริงแล้วกองทัพจะไม่น่าจะกลับเข้ามาสู่การเมืองได้อีก

read more

คำถามถึงฮัตจี: ความเข้ากันไม่ได้ของเขื่อนกับความพอเพียง

Posted: 20 Sep 2009 10:27 PM PDT




เขื่อนฮัตจีบนแม่น้ำสาละวิน อีกหนึ่งโครงการพัฒนาที่แลกมาด้วยชีวิตแบบพอเพียงของประชาชน

read more

ทหารยอมพาวีระ+ตัวแทนพันธมิตรฯ ไปอ่านประกาศที่มออีแดง

Posted: 20 Sep 2009 03:25 PM PDT

พันธมิตรได้ขึ้นผามออีแดงไปอ่านแถลงการณ์ทวงพื้นที่เขาพระวิหารแล้ว ทหารเอารถไปรับพามาอ่านแถลงการณ์พร้อมอารักขาเสร็จสรรพ ก่อนที่ ‘วีระ สมความคิด’ จะพาพันธมิตรฯ ไปแจ้งความถูกชาวบ้านทำร้าย-ทรัพย์สินเสียหาย ด้านกำนันเจ้าถิ่นพาลูกบ้านไปแจ้งความกลับเช่นกัน ส่วนทหารเดินสายเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุปะทะ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น