โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สตรีกลางถนน

Posted: 26 Sep 2009 11:36 AM PDT

ชีวิตของผู้หญิงที่ต้องออกมาต่อสู้เพื่อรักษาสิทธิของตน ออกมานอนกลางดินกินกลางถนนเนื่องจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ดันมาสร้างติดกับชุมชนของพวกเธอ

read more

“มาร์ค” ชูพอเพียงโชว์ที่ประชุม G20 ตอบสื่อไทยอยากให้มีประชามติร่าง รธน.

Posted: 26 Sep 2009 11:13 AM PDT

“มาร์ค” แถลงข่าวผ่าน Web Conference ระบุได้เน้นย้ำแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในโลกในเวทีที่ประชุม G20 ย้ำอยากให้มีการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญแนะสังคมไทยอย่าซีเรียสเรื่องตำแหน่ง ผบ.ตร. คนต่อไปมากนัก

read more

เซลายาเผย มีก๊าซพิษปล่อยเข้าไปในสถานทูตฯ ที่เขาพักอยู่

Posted: 26 Sep 2009 10:29 AM PDT

เซลายาบอกมีคนโจมตีสถานทูตฯ ด้วยก๊าซทำลายประสาท ด้านหมอระบุเป็นไฮโดรเจนไซยาไนต์ ยูเอ็นเรียกร้องรัฐบาลชั่วคราวหยุดคุกคามสถานทูตฯ และเลิกตัดน้ำตัดไฟ องค์กรนิรโทษกรรมสากลเผยตัวเลขู้เสียชีวิตเป็น 5 ราย และมีบางคนถูกจับขังแบบไม่เป็นตามกระบวนการ

read more

นักข่าวพลเมืองรายงาน: ท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งใหม่ผุดตำบลนาทับ

Posted: 26 Sep 2009 10:18 AM PDT

ท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งใหม่ผุดตำบลนาทับ บริษัทที่ปรึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมชี้การก่อสร้างมีผลกระทบอย่างแน่นอน เตรียมมาตรการคือการชดเชยในหลายรูปแบบโดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณากลั่นกรอง ด้านชาวบ้านหวั่นเกิดปัญหากระทบกับการประกอบอาชีพประมงและผลกระทบต่อทรัพยากรทางทะเล

read more

“ญาณพล” นั่งนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยอีกสมัย

Posted: 26 Sep 2009 09:55 AM PDT

สมาชิกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ลงมติไว้วางใจให้ “พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน” เป็นนายกสมาคมต่อ เจ้าตัวระบุจะเดินหน้าสานต่อโครงการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตกับ สบท.รวมไปถึงเดินหน้าโครงการใหม่ๆ เพื่อพัฒนาวงการเน็ต

read more

บริษัท ทอส เท็มไทย ลอยแพคนงาน 5,600 คน ประเดิมฤดูกาลยื่นข้อเรียกร้อง

Posted: 26 Sep 2009 03:17 AM PDT

บริษัท ทอส เท็มไทย จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพนักงาน 5,600 คน ได้ประกาศหยุดกิจการในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. หลังจากที่ตัวแทนสหภาพแรงงานทอสเท็มไทย ยื่นข้อเรียกร้องประจำปีจำนวน 6 ข้อ แต่ไม่สามารถตกลงกับฝ่ายบริหารได้

read more

ประชาไทใส่เสียง: 25 กันยายน 2552

Posted: 26 Sep 2009 02:51 AM PDT

ประชาไทใส่เสียง: 25 กันยายน 2552
 
ดำเนินรายการโดย: อรพิณ ยิ่งยงพัฒนา และจิรนันท์ หาญธำรงวิทย์

  • กิจกรรมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของ นศ.-สนนท สนนอ
  • สัมภาษณ์ สุรชาติ บำรุงสุข
  • ชัยวัฒน์ สถาอานันท์: ว่าด้วยการเมืองเหลืองแดงและความรุนแรงที่ทำให้ถึงตาย
  • ประวัติศาสตร์มาเลเซีย
  • เสียงนี้เพื่อเอดส์ "ขยายประกันสังคมสู่คู่สมรสและบุตร..ดีจริงหรือ"

read more

ผลไกล่เกลี่ยภาษีโรงเรือน-ที่ดินโรงไฟฟ้าจะนะ อบต.คลองเปียะรับ 12.8 ล้านบาท

Posted: 26 Sep 2009 02:33 AM PDT

มติที่ประชุมคณะกรรมการหาข้อยุติความขัดแย้งการลดหย่อนภาษีโรงเรียนและที่ดินโรงไฟฟ้าจะนะ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2552 มีข้อสรุปว่า ภาษีที่ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจะต้องจ่ายให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเปียะ คือ 12.8 ล้านบาท

read more

นักข่าวพลเมือง : ชาวนาทับ ประกาศไม่เอาโรงไฟฟ้าจะนะโรง 2

Posted: 25 Sep 2009 02:18 PM PDT

การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ฝ่ากระแสคัดค้าน จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นขยายกำลังผลิตโรงไฟฟ้าจะนะ 2 ที่ตำบลนาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ท่ามกลางหน่วยอารักขาเข้มงวด  

read more

รัฐบาลพม่าประกาศใช้ธนบัตรชนิด 5000 จ๊าต

Posted: 25 Sep 2009 01:47 PM PDT

รัฐบาลทหารพม่าประกาศใช้ธนบัตรฉบับใหม่ชนิด 5000 จ๊าต เพื่อให้ง่ายต่อการใช้จ่ายและพกพา

read more

พม่ารวบชายพม่าสัญชาติอเมริกัน อ้างเป็นกลุ่มก่อการร้าย

Posted: 25 Sep 2009 01:44 PM PDT

หนังสือพิมพ์เดอะนิวไลท์ออฟเมียมาร์กล่าวหานายญีญีอ่อง ชายชาวพม่าสัญชาติอเมริกันที่ถูกทางการพม่าจับกุมที่สนามบินนานาชาติกรุงย่างกุ้งเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา หลังเดินทางกลับจากประเทศไทยว่า เป็นกลุ่มก่อการร้ายเตรียมสร้างความวุ่นวายในประเทศ

read more

นักข่าวพลเมือง : หนองแซงต้านโรงไฟฟ้าเผาพริกแช่งผู้ว่าฯ หลังศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ

Posted: 25 Sep 2009 01:36 PM PDT

ผู้ว่าราชการสระบุรีแจ้งความดำเนินคดีข้อหาปิดถนนกับแกนนำ 6 คน คือ นายนพพล น้อยบ้านโง้ง และนายคูณทวี หรือน้อย  แกนนำคัดค้านบ่อกำจัดขยะเบ็ตเตอร์เวิลด์กรีน และนายตี๋ ตรัยรัตนแสงมณี นายสมคิด ดวงแก้ว นางวัชรี เผ่าเหลือทอง และนายสุปรีดี หรือเปรี้ยง ซึ่งเป็นแกนนำคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าหนองแซง

read more

แกนนำพันธมิตรปฏิเสธข้อหายึดทำเนียบ

Posted: 25 Sep 2009 01:16 PM PDT

ตำรวจเรียก 5+1 แกนนำพันธมิตรฯ ไปรับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกทำเนียบรัฐบาลและทำให้เสียทรัพย์แล้ว ด้านสนธิไม่มารับทราบข้อกล่าวหา-ทนายบอกไปรักษาตัวต่างประเทศ ที่แท้เดินสายปราศรัยสหรัฐฯ ทนายเผยแกนนำพันธมิตรทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา จะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรใน 30 วันส่วนสนธิจะมาให้การภายหลัง ด้านตำรวจเล็งออกหมายเรียกมารับทราบข้อหายึดสนามบินเพิ่มต้นตุลา

read more

Mekong Review: ภูมิซรอล (ตอนวิหารแห่งความเขลา)

Posted: 25 Sep 2009 01:05 PM PDT

สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี เขียนบทความ โต้ ส.ว.รักชาติ ผู้เสนอเปลี่ยนชื่อหมู่บ้านชายแดนจากภาษาเขมรเป็นไทย แนะให้เสนอร่างกฎหมาย ยกเลิกราชาศัพท์ และภาษาราชการจำนวนมากที่มีรากศัพท์มาจากภาษาเขมร เพื่อภาษาไทยที่ได้รับการชำระจนสะอาดหมดจด?

read more

The Economist : นักแสวงบุญอันธพาล

Posted: 25 Sep 2009 12:38 PM PDT

The Economist วิจารณ์พันธมิตรฯ อย่างเผ็ดร้อนในกรณีการประท้วงเรื่องพื้นที่พระวิหารว่า เป็นลัทธิชาตินิยมกวนเมือง เป็นผู้จงรักภักดีที่เป็นอันธพาลของประเทศไทย หรือ "กุ๊ย" ในบริบทเดียวกับคำสัมภาษณ์ของนายกษิต ภิรมย์ ที่เคยแสดงความเห็นต่อสมเด็จฮุนเซ็น ก่อนที่เขาจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น