โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สัมภาษณ์ พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย 3 ปีรัฐประหาร ถึงเวลาทบทวนหลักนิติรัฐไทย

Posted: 29 Sep 2009 01:36 PM PDT

นิติรัฐแท้ จะต้องเป็นนิติรัฐในเชิงเนื้อหา หมายความว่า การกระทำใดๆ ของรัฐ นอกจากจะกระทำไปตามตัวบทกฎหมายที่ได้ให้อำนาจเอาไว้ ยังต้องรวมถึงเนื้อหาที่ต้องเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยประกอบเข้ากันด้วย

read more

สมัชชาคนจนแถลงค้านอำนาจรัฐคุกคามการเคลื่อนไหวชาวหนองแซง

Posted: 29 Sep 2009 01:25 PM PDT

สมัชชาคนจนขอเรียกร้องให้รัฐ ยุติการใช้อำนาจดังกล่าวเป็นข้ออ้างในการกวาดล้างผู้ได้รับผลกระทบที่คัดค้านการดำเนินโครงการต่างๆ ระบุ กรณีหนองแซงเป็นเพียงหนึ่งในหลายกรณีที่โครงการขนาดใหญ่ของรัฐ ได้ดำเนินการละเมิดสิทธิในการดำรงชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่

read more

นักข่าวพลเมือง รายงานจากพื้นที่ ชาวบ้านหนองแซงเข้ามอบตัว สู้คดีปิดถนน

Posted: 29 Sep 2009 01:15 PM PDT

นักข่าวพลเมืองรายงานจากอ.หนองแซง ลำดับเหตุการณ์กรณีชาวบ้านปิดถนนค้านการสร้างโรงไฟฟ้าจนแกนนำถูกจับกุม กระทั่งได้รับการประกันตัวในที่สุด

read more

วิจัยพบชายฝั่งด้านอ่าวไทย ทำพลังงานลมดีที่สุด

Posted: 29 Sep 2009 11:37 AM PDT

นักวิจัย กฟผ. ร่วมกับนักวิจัย JGSEE ศึเผยพบพื้นที่ที่ความเร็วลมเฉลี่ยสูงสุดของประเทศไทยอยู่ที่ ภาคใต้ด้านฝั่งอ่าวไทย   แนะควรออกแบบกังหันลมที่เหมาะกับความเร็วลมในประเทศจึงจะช่วยให้ผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น

read more

กลุ่มประมงในเอเชียระบุเดือดร้อนสุดจากโลกร้อน จี้ รบ.ในภูมิภาคใส่ใจสิทธิประมง

Posted: 29 Sep 2009 11:19 AM PDT

กลุ่มประมงในเอเชียระบุได้รับความเดือดร้อนที่สุดจากภาวะโลกร้อน จี้ รบ.ในภูมิภาคใส่ใจสิทธิประมง ไม่ใช่สนแต่สิทธิประเทศรวยอย่างอเมริกา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น

read more

กลุ่มอนุรักษ์อุดรฯ ค้านประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม โวยเอื้อนายทุน

Posted: 29 Sep 2009 11:15 AM PDT

ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอุดรธานี รุดเข้ายื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ค้านประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมขัดรัฐธรรมนูญ หวั่นเปิดทางโครงการที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนดำเนินการโดยไม่ต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่

read more

พม่าจับยาอีกระบุเป็นของกลุ่มว้า ด้านนักวิเคราะห์ชี้สร้างภาพปราบกลุ่มหยุดยิง

Posted: 29 Sep 2009 11:05 AM PDT

สำนักข่าวฉาน รายงานเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ทหาร ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ของพม่าจับยาเสพติดในเขตท่าขี้เหล็กอีก หลังตรวจยึดหลายครั้งในรอบ 2 – 3 เดือน ระบุเป็นของกลุ่มเครือข่ายว้า ด้านนักวิเคราะห์ชี้ เป็นแผนพม่าหวังใช้เป็นข้ออ้างปราบกลุ่มว้า

read more

ครม.ไฟเขียวเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน ด้าน ขสมก.หยุดเดินรถประท้วง ระบุเป็นหนทางสู่การแปรรูป

Posted: 29 Sep 2009 07:24 AM PDT

พนักงาน ขสมก.หยุดเดินรถและชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลประท้วงรถเมล์ NGV 4,000 คัน ชี้เป็นนโยบายปูทางสู่การแปรรูป ขสมก. และยุบเลิก ขสมก.โดยเด็ดขาด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานและประชาชน ด้าน "มาร์ค" ยอมเช่ารถเมล์ 4,000 คัน ระบุข้อมูลเก่าค่าแพงกว่า โยนเผือกร้อนให้ "โสภณ ซารัมย์" เคลียร์ลดพนักงานเอง

read more

เสียงจากผู้ไร้เสียง ตอน ศาสน์จากผู้ต้องขังคดีความมั่นคงสู่นักศึกษา เยาวชนของชาติ

Posted: 29 Sep 2009 07:18 AM PDT

เครือข่ายบัณฑิตอาสาพัฒนาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ่ายทอดเสียงสะท้อนจากผู้ต้องขังคดีความมั่นคง ถึงเยาวชนคนหนุ่มสาวผู้ทำงานเพื่อสังคม “แน่นอน พวกคุณเป็นความหวังของสังคมและประเทศชาติ เป็นที่พึ่งของประชาชน...”

read more

รายงาน: สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมทางเลือกของแรงงาน

Posted: 29 Sep 2009 07:04 AM PDT

สหพันธ์แรงงานยานยนต์ฯ ประกาศตั้ง “สหภาพแรงงานประเภทอุตสาหกรรมยานยนต์” พร้อมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการรับฟังความคิดเห็น ตั้งเป้าหมายที่จะรวมสหภาพแรงงานในกลุ่มยานยนต์เป็นสหภาพแรงงานประเภทอุตสาหกรรมเดียวกัน ให้ได้ภายในเวลา 10 ปี ด้านนักวิชาการเผยประสบการณ์ในต่างประเทศช่วยสร้างอำนาจในการต่อรอง

read more

มติ ป.ป.ช. 6-3 ฟัน “สมัคร-นพดล” ผิดอาญา ออกแถลงการณ์หนุนขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารมรดกโลก

Posted: 29 Sep 2009 06:46 AM PDT

ป.ป.ช.มี มติ 6 ต่อ 3 ชี้มูล "สมัคร-นพดล" ออกแถลงการณ์หนุนรบ.เขมรขึ้นทะเบียน "ปราสาทพระวิหาร" เป็นมรดกโลก ส่วน "26 รมต." และขรก.อีก 6 คนพ้นผิด ด้านอดีต รมว.ต่างประเทศเตรียมแถลงข่าวชี้แจง 10 โมงเช้า 30 ก.ย.นี้

read more

ศาลปกครองสั่งระงับชั่วคราว 76 โครงการมาบตาพุด คุ้มครองชุมชนด้านสิ่งแวดล้อม

Posted: 29 Sep 2009 06:26 AM PDT

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งบรรเทาทุกข์ชั่วคราว ให้ระงับ 76 โครงการ ในพื้นที่มาบตาพุด จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือศาลมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น โดยให้ความคุ้มครองชุมชนด้านสิ่งแวดล้อม

read more

แรงงานถูกหลอกไปสวีเดนยื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้สั่งการแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างเร่งด่วน

Posted: 29 Sep 2009 04:52 AM PDT

กลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางไปทำงานเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี สั่งการแก้ไขปัญหาหนี้สินของผู้ที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน รวมถึงเร่งเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่คืบหน้าอีก 7 วันมาทวงสัญญาใหม่

read more

สัมภาษณ์ ‘สุรชาติ บำรุงสุข’ : ดูก่อน ผู้กระหายสงคราม ปราสาทพระวิหารไม่ใช่ของเรา! (แต่เป็นของ ‘เรา’ ทั้งคู่)

Posted: 28 Sep 2009 09:18 PM PDT

ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงที่ไม่ใช่โหรแต่ฟันธงชัดเจนว่า เรื่องประสาทเขาพระวิหารนั้นจบไปนานแล้ว! วันนี้เป็นเพียงอารมณ์ตกค้างของ “ลูกหลานอำมาตย์ชาตินิยม 2484” ทางออกมีง่ายๆ เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งภูมิภาค

read more

อีกแสนหม่อง ณ ชายขอบสังคม

Posted: 28 Sep 2009 08:56 PM PDT

สมชาย ปรีชาศิลปกุล ตราบเท่าที่ระบบกฎหมายไทยยังไม่ยอมรับการให้สัญชาติในรูปแบบใหม่ๆ ที่เปิดกว้างมากขึ้น จะยังคงมีเด็กชายหม่องอีกนับหมื่นนับแสนอยู่ในสังคมไทย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น