โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ครม.เห็นชอบชงเปิดประชุมรัฐสภา แก้ รธน.สัปดาห์หน้า

Posted: 08 Sep 2009 02:48 PM PDT

ครม.ขอเปิดประชุมรัฐสภา 16-18 ก.ย. หารือแก้รธน. ด้าน 40 ส.ว.ขู่ถอดถอนส.ส.-ส.ว.ลงชื่อแก้ รธน. ส่วนพันธมิตรฯ ยันค้านแก้ รธน.ถึงที่สุด ขณะที่พรรคเพื่อไทยเล็งแก้ ม.390 ศาลฎีกาการเมือง

read more

เมธี รัวหมัดใส่คนทวงหนี้หน้า'เพื่อไทย

Posted: 08 Sep 2009 01:51 PM PDT

"เมธี" ดาราหนุ่มเสื้อแดง รัวหมัดใส่ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งสุราษฎร์ฯ เหตุฉุนตะโกนด่า-ทวงหนี้ หน้าพรรคเพื่อไทย

read more

เครือข่ายผู้ป่วยฯ บุก “ปชป.” ค้าน กม.อุ้มนายจ้าง ย้ำ “ประชาชนมาก่อน” กม.ของแรงงานต้องมาก่อน

Posted: 08 Sep 2009 01:45 PM PDT

เครือข่ายผู้ป่วยจากการทำงานบุก “ปชป.” ทวงสัญญาสมัยเป็นรัฐบาลเงา ดัน กม. “สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ” เข้าสภาฯ จี้ถอน ฉบับ ก.แรงงาน ชี้เป็นการอุ้มนายจ้าง พร้อมเร่งดูแลแรงงาน แก้ปัญหาถูกเลิกจ้าง

read more

นายกฯ สั่งตั้งกก.สอบพัชรวาท ทุจริต 18 ล้าน

Posted: 08 Sep 2009 01:24 PM PDT

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงนามคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ผบ.ตร.กับ "พล.ต.ท.บุญเรือง" กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. กล่าวหาว่าทั้งสอง จัดจ้างทำประชาสัมพันธ์ สตช.กว่า 18 ล้านบาท ไม่โปร่งใส ตั้ง "ธงทอง" เป็นประธานกรรมการสอบฯ

read more

แนะ ครม.ทบทวนมติขยายประกันสังคมครอบคลุมบุตร-คู่สมรส หวั่นระบบบัตรทองล้ม

Posted: 08 Sep 2009 12:27 PM PDT

พม่ากล่อมนักลงทุนเขตโกก้างฟื้นการค้า ทั้งเดินหน้าเสริมพลชิดเขตว้า-เมืองลา

Posted: 08 Sep 2009 11:31 AM PDT

กองทัพพม่าสับเปลี่ยนกำลังพลโดยสั่งหน่วยบุกโกก้างไปประจำรัฐคะฉิ่น ด้าน รมต.มหาดไทยเดินทางเยือนเมืองเหล่ากาย กล่อมนักลงทุนร่วมฟื้นฟูการค้า ขณะที่กลุ่มหยุดยิงว้า – เมืองลาสั่ง อส.พลเรือนเตรียมรับมือพม่าโจมตี

read more

รายงาน: เปิดด่านใหม่ชายแดนสะเดาสะดุด รัฐจะได้แสนล้านแต่ชาวบ้านรับค่าชดเชยต่ำ

Posted: 08 Sep 2009 11:14 AM PDT

ขยายด่านใหม่สะเดามีปัญหา ผู้ช่วยนายด่านศุลกากรสะเดาเผยชาวบ้านบุกรุกเขตป่าสงวนที่ตั้งด่านใหม่ แถมไม่พอใจค่าชดเชยต่ำ ด้านนายด่านยันพิจารณาตามกฎหมาย แต่จะดูเรื่องอาชีพรองรับ หอการค้าสงขลาชี้หากเปิดด่านใหม่ช้า 5 ปี รัฐเสียรายได้ 200,000 ล้านบาท

read more

วิริยะ สว่างโชติ: เศรษฐกิจสร้างสรรค์…แล้วไงต่อ

Posted: 08 Sep 2009 08:22 AM PDT

วิริยะ สว่างโชติ บอกเล่าที่มาของแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อมเสนอให้มีการสนับสนุนและส่งเสริมให้มี “พื้นที่” ของ “การมีส่วนร่วม” ที่มากขึ้นจากทั้งรัฐ เอกชน และชุมชน ไม่ใช่เป็นนโยบายแบบเดิมๆ ที่เป็นแบบจากบนลงล่าง แบบที่กำลังเป็นอยู่ และกำลังจะเป็นไปในอนาคต

read more

ว้า: เป้าหมายต่อไปของรัฐบาลพม่าหรือ?

Posted: 08 Sep 2009 06:30 AM PDT

‘ออง ซอ’ บรรณาธิการนิตยสารอิระวดี วิเคราะห์เป้าหมายต่อไปของพม่าหลังยึดเมืองหลวงของกลุ่มหยุดยิงโกก้าง ทางตอนเหนือของพม่าติดกับจีน “หลังจากยึดเหล่ากาย เมืองหลวงของกลุ่มโกก้างอย่างง่ายดาย มีคำถามจากทุกคนว่า กองทัพพม่าพุ่งเป้าไปยังกองกำลังว้าหรือไม่?”

read more

'แท่งประหยัด' ใกล้รู้ผล 'ธเนศร์' ขอพิสูจน์เอง 'ประวีณมัย' รับเรื่องเตรียมทำสกู๊ปแล้ว

Posted: 08 Sep 2009 05:33 AM PDT

'ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา' นักทดสอบรถยนต์ชื่อดังระบุ สั่งเครื่องมือไฮเทคเตรียมพิสูจน์ 'แท่งประหยัด' แบบมีมาตรฐาน หลังขึ้นเหนือพบ นศ.มช.และ 'มือผ่า' มอบเงินให้กำลังใจ พร้อมยืนยัน จับจริงเมื่อไหร่ประกันตัวให้เอง ด้าน 'หว้ากอ' ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชนแล้ว เผย 'ประวีณมัย บ่ายคล้อย' รับเรื่องเตรียมทำสกู๊ปข่าวแล้ว  

read more

จรรยาบรรณสื่อในทัศนะของ ‘เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง’ กับ ‘จอม เพชรประดับ’

Posted: 08 Sep 2009 04:58 AM PDT

นักปรัชญาชายขอบ ตั้งคำถาม "สื่อที่พยายามเสนอข้อเท็จจริงและความคิดเห็นรอบด้าน กับสื่อที่เน้นการเสนอความจริงด้านเดียวและพยายามชี้นำให้สาธารณะ “ปิดตาข้างหนึ่ง” สื่อประเภทไหนกันแน่ที่มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมอย่างแท้จริง?"

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น