โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เด้ง หน.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หลังปล่อยการ์ดพันธมิตรฯ บุกรุกสถานที่

Posted: 18 Sep 2009 02:06 PM PDT

เด้ง หน.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หลังปล่อยให้การ์ดพันธมิตรฯ บุกรุกสถานที่ ขณะที่ชาวบ้านกว่าพันคนรวมตัวต้านพันธมิตรฯ เพราะหวั่นผลกระทบที่จะเกิด รัฐบาล-กองทัพเร่งทำความเข้าใจไม่ให้เข้าพื้นที่ ชี้อันตราย เตือนจะเกิดปัญหาระหว่างประเทศ “ศรีศักร วัลลิโภดม” หนุน วีระ-พันธมิตรฯ บุกประชิดชายแดนกัมพูชา ย้ำทวงคืนดินแดน 4.6 ตร.กม.

read more

"เทพเทือก" ยันไม่ใช้อาวุธคุมม็อบเสื้อแดง- "เทพไท" ตอกเสื้อแดงชุมนุมชิงเปรต

Posted: 18 Sep 2009 01:42 PM PDT

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ยันไม่ใช้อาวุธร้ายแรงควบคุมการชุมนุมของคนเสื้อแดง ระบุหากสถานการณ์ควบคุมไม่ได้ก็จะใช้กระสุนยาง แต่ต้องผ่านความเห็นชอบจาก ศอ.รส.ก่อน เพื่อกันผู้ปฏิบัติหน้าที่รับกรรมหากมีประชาชนบาดเจ็บ ด้าน "เทพไท" เปรียบเสื้อแดงชุมนุมตรงกับเทศกาลชิงเปรต

read more

เผยนายกฯ รับปัญหามาบตาพุดอยู่ที่ขาดการบังคับใช้กฎหมาย

Posted: 18 Sep 2009 12:59 PM PDT

เผยมาร์คเสนอใช้กลไกพิเศษแก้ไขปัญหามลพิษในนิคมฯมาบตาพุด แก้ไขด้วยกลไกปกติไม่ได้ เพราะปัญหาสะสมมานาน โดยเฉพาะการไขผังเมืองโดยพลการ เสนอให้มีองค์กรท้องถิ่นรูปแบบพิเศษบริหารพื้นที่

read more

ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์: ความรุนแรงและประชาธิปไตยจากรัฐประหาร 19 กันยายน

Posted: 18 Sep 2009 11:20 AM PDT

“ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์” ชี้ความรุนแรงไม่ได้หมายถึงแค่การใช้อาวุธทำร้ายกัน แต่คือการข่มขู่ให้คนละทิ้งความเชื่อ-ทำลายความเป็นมนุษย์ของตัวเอง ระบุรัฐประหาร 19 ก.ย. เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้บรรทัดฐานประชาธิปไตยเสื่อมสลายไปในสังคมไทย อย่างน้อย 3 แง่...

read more

โต้ข่าว"แกนนำโจรใต้มอบตัว" ระบุข้อมูลบิดเบือนหลายจุด ส่อแวว "การเมืองนำการทหาร" เหลว

Posted: 18 Sep 2009 09:22 AM PDT

มูลนิธิผสานวัฒนธรรม และศูนย์ทนายความมุสลิม ระบุกรณีมีข่าวการมอบตัวของผู้ต้องหาตามหมายจับ พรก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.มีข้อมูลที่บิดเบือนหลายประการ สร้างความเสียหายให้กับผู้ถูกกล่าวหา รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับความเชื่อมั่นในนโยบายนำการเมืองนำการทหารของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

read more

แม่ฮ่องสอน เตรียมจัดงาน “ปอยเหลินสิบเอ็ด” โชว์ฮิตฮอยชาวไตเพียบ

Posted: 18 Sep 2009 08:41 AM PDT

เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดงานปอยเหลินสิบเอ็ด (งานออกพรรษา) ประจำปี เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมชาวไทใหญ่ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน โดยจะมีการประกวดจองพารา นางสาวไต ชุดเสื้อผ้า อาหารและการฟ้อนรำมากมาย

read more

11 วัน รอบโลก: ชาเวซทัวร์หวังสร้าง "โลกหลายขั้ว" (ตอนจบ)

Posted: 18 Sep 2009 08:03 AM PDT

ปธน.เวเนซุเอลา หนึ่งในหัวเรือใหญ่ต้าน “จักรวรรดินิยมอเมริกา” ตระเวนหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเจริญสัมพันธ์-หาความร่วมมือด้านการเงินและเทคโนโลยี-ทำสัญญาการทหาร รวมถึงไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ที่เวนิส

read more

‘หว้ากอ’ เชิญผู้จำหน่าย ‘แท่งประหยัด’ ร่วมการทดสอบ

Posted: 18 Sep 2009 07:40 AM PDT

สมาชิกหว้ากอ’ ส่งจดหมายเทียบเชิญบริษัท ไบโอติก รีซอร์สเซส จำกัด เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการทดสอบ ‘NP Faster’ พร้อมระบุหากมาจริง ยินดีจ่ายค่าเดินทางและค่าที่พักให้ 

read more

ประชาไทใส่เสียง: 18 กันยายน 2552

Posted: 18 Sep 2009 03:58 AM PDT

ประชาไทใส่เสียง: 18 กันยายน 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พิณผกา งามสม และมุทิตา เชื้อชั่ง

  • แรงงานบุกทำเนียบร้องถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม นายกไม่ออกมาพบ
  • นักโทษการเมืองชาวไทยใหญ่ในพม่า
  • บ้วนปากด้วยนโยบายปฏิรูปที่ดิน
  • ประวัติศาสตร์มาเลเซีย ตอนที่ 2
  • เสียงนี้เพื่อเอดส์ พัฒนาเยาวชนเชิงบวก

read more

ตอมแมลงวัน : ทำไมโลกจึงบิดเบี้ยวในสายตาคนอเมริกัน

Posted: 17 Sep 2009 06:52 PM PDT

อลิซ่า มิลเลอร์ ซีอีโอของ Public Radio International ในอเมริกา ผู้ผลิตรายการวิทยุอิสระ เจ้าของคำขวัญ “ฟังสียงที่แตกต่าง – hear a different voice” กล่าวไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2008 ว่าขณะที่คนอเมริกันต้องการรู้เรื่องราวในโลกมากขึ้น สื่ออเมริกันส่วนใหญ่กลับไม่ได้ทำหน้าที่นั้น 

read more

กลุ่มสตรีเยาวชนต้านศึกษาเหมืองถ่านหินลิกไนต์สะบ้าย้อย

Posted: 17 Sep 2009 06:46 PM PDT

ทีมวิจัยศึกษาการมีส่วนร่วมพัฒนาเหมืองถ่านหินลิกไนต์สะบ้าย้อย เผยข้อมูลเบื้องต้น กลุ่มสตรีเยาวชนต้านสุดฤทธิ์ กฟผ.ขีดวงยันทำเหมืองนอกเขตชุมชน พร้อมเลิกหากผลสรุปชุมชนไม่เห็นด้วย

read more

ลูกสาวอูนุตั้งพรรคการเมืองชิงชัยเลือกตั้งปีหน้า

Posted: 17 Sep 2009 06:41 PM PDT

พรรคการเมืองใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชื่อ พรรคประชาธิปไตย (The Democratic Party) นำโดยลูกสาวของนายอูนุ นายกรัฐมนตรีคนแรกของพม่า และลูกสาวของอดีตนักการเมืองอีกสองคน เพื่อลงชิงชัยในการเลือกตั้งในเดือนมีนาคมปีหน้า

read more

ชาวบ้านในเขตปกครองพิเศษโกก้างขาดแคลนอาหาร

Posted: 17 Sep 2009 06:38 PM PDT

ชาวบ้านในเขตของกองกำลังโกก้าง (Myanmar National Democratic Alliance Army- MNDAA) หลายหมื่นคนกำลังขาดแคลนอาหาร หลังจากยูเอ็นและหน่วยงานเอ็นจีโอระงับการช่วยเหลือด้านอาหารชั่วคราว เนื่องจากมีการสู้รบระหว่างทหารพม่าและกองกำลังโกกั้ง

read more

‘โลกร้อน’ เตรียมพบนายกฯ ย้ำ ฟังศาล รธน. ทำตามนโยบาย ไม่เดินตามกฤษฎีกา

Posted: 17 Sep 2009 06:34 PM PDT

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เตรียมจดหมายยื่นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวาระที่นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ มีกำหนดนัดหมายพูดคุยกับแกนนำชาวบ้านและสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2552

read more

สมัชชาสังคมก้าวหน้าออกแถลงการณ์ : 3 ปี รัฐประหาร 19 กันยา

Posted: 17 Sep 2009 06:28 PM PDT

กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้าออกแถลงการณ์เนื่องในวาระ 3 ปี รัฐประหาร 19 กันยา มีเนื้อหาเปิดโปงเจตนาการรัฐประหาร สรุปสถานการณ์สังคมไทยหลังการรัฐประหาร 3 ปีผ่านไป และการประกาศเจตนารมย์ว่า

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น