โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

18-24 เม.ย.54 | กิจกรรมนอกจอในสัปดาห์ล้างพิษดิจิตอล

จดหมายข่าวสุดซ่า wechange555.com

สวัสดีค่ะ ขออนุญาติประชาสัมพันธ์งานนะคะ (ขออภัยหากได้รับซ้ำ)

digitaldetox_newsletterhead

สัปดาห์ล้างพิษดิจิตอล ตอน ปิดจอได้แล้ว(สบายจัง)

เมื่อเราเริ่มต้นสัปดาห์ล้างพิษดิจิตอล หลายคนกังวลว่า "เราจะไปรอดมั้ย" ความกังวลนั้นอาจเกิดจากการไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับเวลาว่างที่มากขึ้นหลัง จากที่ "ปิดจอได้แล้ว" ต่อไปนี้เป็นกิจกรรมต่างๆ ที่ทางทีมงานจัดขึ้น เพื่อเป็นทางเลือก เอาเวลามากมายที่ได้เพิ่มจากการปิดจอ มาทำอย่างอื่น ตลอดสัปดาห์นี้

๑๘-๒๔ เมษายน ๒๕๕๔

เสาร์ - อาทิตย์ 16 และ 17 เม.ย.54 | Digital Buster
จันทร์ 18 เม.ย.54 | ครัวลวกๆ โดยเชฟเก๋
อังคาร 19 เม.ย.54 | ตลาดแบ่งปัน ตอน อุปกรณ์เนิบช้า
พุธ 20 เม.ย.54 | ไท้เก๊กฉบับช้ากว่าที่จะคิด
พฤหัสบดี 21 เม.ย.54 | ปลูกผักสวนครัวที่สวนเงิน
ศุกร์ 22 เม.ย.54 | โยคะ ฉบับโคตรง่าย
เสาร์ - อาทิตย์ 23-24 เม.ย.54 | ล้างพิษให้กัน

ครัวลวกๆ

18 เม.ย.54 | ครัวลวกๆ โดยเชฟเก๋ การ เข้าครัวทำอาหาร กลายเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับวิถีปัจจุบันไปเสียแล้ว อาจเรียกได้ว่า เราได้สูญเสียความสามารถในการทำอาหารกินกันไปแล้วก็ได้ หลังจากการปิดจอ เราพอมีเวลาเล็กน้อย ลองกลับมาทำอาหารเมนูง่ายๆ กันดูดีไหม ประกอบอาหารแบบง่ายๆ นี้ จะเป็นการค้นพบอะไรบางอย่างในตัวเรา>>

ตลาดแบ่งปัน

19 เม.ย.54 | ตลาดแบ่งปัน ตอน อุปกรณ์เนิบช้า ตลาด แบ่งปันคราครั้งนี้ ขอเชิญนักแบ่งปันทุกท่าน เลือกเฟ้นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ชีวิตเราช้าลง จะเป็นอะไรก็ได้ สำหรับเรา บางคนอาจจะเป็นสมุดโน้ต บางคนอาจเป็นหนังสือ บางคนอาจเป็นงานฝีมือ หรืออื่นๆ ที่ทำให้เราช้าลงได้>>

ไท้เก๊ก ฉบับช้าเกินกว่าที่จะคิด

20 เม.ย.54 | ไท้เก๊กฉบับช้ากว่าที่จะคิด สำหรับ ผู้ที่สนใจการเรียนรู้จักตนเอง ผ่านการทำความเข้าใจกับร่างกาย เมื่อฝึกฝนไปจนถึงระดับหนึ่งก็มักจะพบปัญหาว่าทำอย่างไรถึงจะไม่คิดได้ และแต่ละคนก็อยู่ห่างไกลกัน น้อยครั้งที่จะมีโอกาสมาพบเจอ จึงไม่ค่อยมีโอกาสได้แลกเปลี่ยน แนะนำกันและกัน >>

ปลูกผักสวนเงิน

21 เม.ย.54 | ปลูกผักสวนครัวที่สวนเงิน ปิด จอดิจิตอลได้แล้ว ลองไปปลูกผักกันมั้ย? เป็นการปลูกผักสวนครัวให้กับสวนเงินมีมา ซึ่งแต่เดิมเป็นสวนจริงๆ แต่ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานของมูลนิธิเสฐียรโกเศศ-นาคะประทีป แต่เป็นสถานที่ใช้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนา ซึ่งเป็นกิจกรรมทางเลือกต่างๆ อยู่เป็นประจำ >>

โยคะ

22 เม.ย.54 | โยคะ ฉบับโคตรง่าย อยู่ หน้าจอกันนานมาก ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ยืดเส้นยืดสายมากนัก ปวดแขน ปวดขา ปวดหลังกันมากมาย งานนี้เราจึงชวนกันมายืดกาย คลายหลังกันบ้าง ด้วยการบริหารร่างกายด้วยโยคะ  เชื่อว่าหลายคนที่เล่นโยคะ ก็จะเห็นตรงกันว่า "มันง่ายกว่าที่คิดแฮะ" >>

ล้างพิษ

23-24 เม.ย.54 | ล้างพิษให้กัน พิษ ในร่างกาย กับพิษในสมองนั้นก็เชื่อมโยงกัน การที่เราอยู่หน้าจอเป็นเวลานาน ทำให้สมองต้องทำงานโดยไม่ได้พัก จนเกิดอาการเบลอ จะว่าไปอาการเบลอก็เป็นอาการเตือนของร่างกายเราแบบหนึ่งว่า "เฮ้ย..แก ฉันอยากพักแล้วล่ะ" >>

สถานที่จัดกิจกรรม

สวนเงินมีมา (เรือนร้อยฉนำ) 666 ระหว่างซ.เจริญนคร20-22

สวนเงินมีมา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-528-7115 (หมั่น), 080-202-5552 (ตุ๊ก)



สิ่งสำคัญคือความสนุกสนานและท้าทาย ทดลองและเรียนรู้ร่วมกัน สมัครเลย (ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)
หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครและแผ่นพับประชาสัมพันธ์


เป็นเว็บไซท์สื่อรณรงค์เรื่องกินอาหารเพื่อการเปลี่ยนแปลงโลก tonkla_bseubsan_bfuse_bngothaicoolswopilaw_b

หากท่านไม่ต้องการรับข่าวสารจากจดหมายข่าว ของเรา (หรือแก้ไขรายละเอียด)
ท่านสามารถนำรายชื่อออกจากการรับจดหมาย ข่าวได้, โดยคลิ๊กที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้

Change your subscription
Unsubscribe


Powered by Joobi


we can change the world everyday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น