โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

16 - 19 ธ.ค. 53 | งานกรีนแฟร์ ครั้งที่ 10 ณ สวนลุมพินี

จดหมายข่าวสุดซ่า wechange555.com

สวัสดีค่ะ ขออนุญาติประชาสัมพันธ์งานนะคะ

งานกรีนแฟร์จัดเป็นครั้งที่ 10 แล้ว ครั้งนี้เราไปจัดกันที่สวนลุมพินี ฝั่งหลังรพระรูปรัชกาลที่ 6
ครั้งนี้เป็นการรวมเอากลุ่มต่างๆ ที่เป็ผู้ผลิตสินค้าเพื่อวิถึชีวิตสีเขียว ให้เห็นว่า เรามีทางเลือกมากมาย ที่จะกินอยู่อย่างสีเขียว กินเพื่อการเปลี่ยนแปลงวิถีการผลิตกระแสหลัก ให้ตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของโลกมากขึ้น เราชัดชวนมาสำรวจดู ท่ามกลางความหลากหลายของกลุ่มเกษตรสีเขียว ว่าอันไหนเหมาะกับวิถีชีวิตแบบเรา ท่ามกลางเมืองอันวุ่นวายนี้เอง เราต้องอยู่กับมัน แต่เราอยู่เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง

มาร่วมกันสร้างวิถีชีวิตสีเขียว

วิถีการบริโภค วิถีการกินเปลี่ยนโลก

poster

 

มหันตภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และจะทวีความรุนแรงขึ้นในอนาคต เริ่มปรากฏให้เห็นรางๆ แล้วว่าถ้าเราไม่รีบลงมืออะไร โลกเราจะต้องแปรสภาพด้วยน้ำมือมนุษย์ที่ทำให้สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง สิ่งที่บอก คือ "พวกเราไม่มีเวลาเหลือแล้วจริงๆ"

การลดภาวะโลกร้อนเป็นสิ่งที่ทุกคนพร้อมใจช่วยกันทำ  โดยการ "ปลูกต้นไม้,  ใช้ถุงผ้า,  เปิดแอร์ ๒๕ องศา,  ปิดไฟ,  ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า…" คำพูดซ้ำๆที่ฟังดูสวยหรูในการรักษาสิ่งแวดล้อม  ถึงเวลาแล้ว เราควรมองข้ามคำสวยหรูเพื่อให้เห็นคุณค่าที่แท้  เพราะฉะนั้น "เราจึงต้องสร้างตัวตนที่แตกต่างเพื่อมองเห็นความหลากหลายในการใช้ชีวิตและ ย้อนกลับหาความเป็นจริงและตัวตนที่เราสร้างให้อนาคต"

งานGreen Fair'10 เป็นงานวิถีสีเขียวเพื่อขับเคลื่อนความหลากหลายเพื่อสมดุลโลกสู่ความเป็น จริงและยั่งยืน โดยพยายามจะแปรสภาพสังคมให้หันมาให้ความเคารพคุณค่าของธรรมชาติและสิ่ง แวดล้อม และผลักดันให้ตระหนักรู้ถึงวิถีชีวิตที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก แสดงให้เห็นถึงควาหลากหลายในด้านต่างๆ เช่น ชีวภาพ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต ที่มีส่วนช่วยให้เกิดภาวะสมดุลของโลก

ภายในงานยังได้สร้างความรู้ ความเข้าใจในมิติที่ลึกกว่าการอิงอาศัยธรรมชาติ คือมิติทางด้านจิตวิญญาณและวัฒนธรรม เช่น วิถีการกิน การอยู่ โดยมีผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์, สินค้าและหัตกรรมชุมชนให้เลือกสรรกว่า 3,000 รายการ เพื่อมุ่งเน้นให้ตระหนักในวิถีการกินที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

การปลูกจิตสำนึกใหม่ด้านพลังงานโดยผ่าน… นิทรรศการด้านการปฏิวัติเพื่อวิถีสีเขียว (7SEVEN GREEN  REVOLUTION),  ตลาดชุมชนและวัฒนธรรมแต่ละภูมิภาค, นิทรรศการด้านเมล็ดพันธุ์,กาดโบราณ,ร้านกรีนต้นแบบ,การปลูกข้าวในเมือง เพื่อให้การอยู่ การคิด และการใช้ชีวิตที่มีคุณค่า  พร้อมเสวนาในหัวข้อ"วิถีสีเขียว- ความหลากหลายเพื่อสมดุลโลก" และ "การเห็นความสุขในวิถีเรียบง่าย"

เชื่อมโยงกายและใจด้วยการเพิ่มความสุนทรีย์ในการรับฟังดนตรีสร้างโลกกับ นักดนตรีสีเขียวสร้างสุข พร้อมกิจกรรมจรรโลงใจมากมาย การแสดงภาพวาดสีน้ำ เวทีพื้นบ้าน กิจกรรมDIY และลานศิลปะเพื่อเยาวชนและครอบครัว

ร่วมเปิดพื้นที่รับรู้ความหลากหลายเพื่อรักษาความสมดุลให้โลกของเรา ในวันที่ 16-19 ธันวาคม 2553 ณ อุทยานเบญจสิริ,สุขุมวิท24 สอบถามเพิ่มเติมที่ 02-622-0955,02-622-2495-6 หรือ www.greenfair.in.th

เป็นเว็บไซท์สื่อรณรงค์เรื่องกินอาหารเพื่อการเปลี่ยนแปลงโลก tonkla_bseubsan_bfuse_bngothaicoolswopilaw_b

หากท่านไม่ต้องการรับข่าวสารจากจดหมายข่าว ของเรา (หรือแก้ไขรายละเอียด)
ท่านสามารถนำรายชื่อออกจากการรับจดหมาย ข่าวได้, โดยคลิ๊กที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้

Change your subscription
Unsubscribe


Powered by Joobi


we can change the world everyday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น